Hội thảo “Hệ thống giáo dục, học bổng Hàn Quốc và Một số vấn đề về thương mại và kinh tế trên thế giới”

Chiều 22/06, Trung tâm Số tổ chức Hội thảo “Hệ thống giáo dục, học bổng Hàn Quốc và Một số vấn đề về thương mại và kinh tế trên thế giới” do Giáo sư Hơ Jun (Heo Yoon), Giám đốc Viện Thương mại toàn cầu, trường đại học Sogang, Hàn Quốc chia sẻ.

Toàn cảnh Hội thảo

Đến tham dự Hội thảo, về phía Trung tâm Số có PGS. TS. Trần Nhuận Kiên, Bí thư ĐảngTrung tâm Số - Nhà Xuất bản, Giám đốc Trung tâm Số; ThS Nguyễn Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Đảng ủy Trung tâm Số - Nhà Xuất bản; Phó Giám đốc Trung tâm Số;  tham dự Hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các phòng ban và cán bộ viên chức của đơn vị cùng với sự tham trên 50 sinh viên của Đại học KInh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Ngoại ngữ.

Giáo sư Hơ Jun (Heo Yoon), Giám đốc Viện Thương mại toàn cầu, trường đại học Sogang, Hàn Quốc chia sẻ trong Hội thảo

Qua hội thảo Giáo sư chia sẻ, hỗ trợ cho các bạn sinh viên tiếp cận thêm nhiều thông tin, kiến thức mới về hệ thống giáo dục Hàn Quốc, về trường Sogang, và về các vấn đề kinh tế, thương mại đương đại. Bên cạnh mối quan hệ bền chặt trong hơn 10 năm qua của Trung tâm Số với đối tác Hàn Quốc thông qua việc vận hành Trung tâm truy nhập internet Việt Nam – Hàn Quốc.

ThS Nguyễn Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Đảng ủy Trung tâm Số - Nhà Xuất bản; Phó Giám đốc Trung tâm Số phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo là cơ hội tạo điều kiện cho các giảng viên, cán bộ và sinh viên Đai học Thái Nguyên có cơ hội tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục và các loại học bổng từ Hàn Quốc, đồng thời được trao đổi, chia sẻ và học hỏi thêm về các vấn đề kinh tế, thương mại từ quan điểm của một giáo sư Hàn Quốc dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

PGS. TS. Trần Nhuận Kiên, Bí thư ĐảngTrung tâm Số - Nhà Xuất bản, Giám đốc Trung tâm Số chia sẻ cho các bạn sinh viên một số kinh nghiệm khi Du học tại Hàn Quốc

Sự hỗ trợ của Giáo sư với Trung tâm Số nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hệ thống giáo dục của 2 quốc gia, và giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc.

 

TB-BBT