10 suy nghĩ không bằng một hành động

Chắc hẳn các độc giả đã từng nghe những câu nói như:  “ Đừng nghe những gì anh ta nói, hãy nhìn những gì anh ta làm” hay “ nói ít làm nhiều” . Tất cả đều ca ngợi những con người có dám nghĩ dám làm. Nếu bạn nghĩ nhiều những mọi thứ chỉ trong suy nghĩ thì chả có gì đáng kể. Hãy hành động , dù hành động không thể cho ra những kết quả như ý nghĩ của bạn những sẽ hữu ích hơn những gì bạn nghĩ. 

Giúp các bạn trẻ có thể biến suy nghĩ thành hành động tác giả Hoàng Văn Tuấn đã cho ra đời cuốn sách : 10 suy nghĩ không bằng một hành động .

Chúng ta cảm thấy mình không được thành công trong công việc, không có được một tình yêu như mong đợi, không có được niềm vui… và cuộc đời dần rơi vào tình trạng mất phương hướng, xám màu – khác hẳn những gì chúng ta dự định ban đầu. Vậy nguyên nhân gì đã cản trở chúng ta, khiến chúng ta không thực hiện được ước mơ của mình?

Mỗi chúng ta đều đưa ra hàng trăm lý do khác nhau, Nhưng sâu thẩm trong lòng, chính chúng ta hiểu rõ rằng mình hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực – nếu như chúng ta đã cố gắng và quyết tâm hơn, dám vượt lên chính mình, dám giữ vững niềm tin về một viễn cảnh ta đã từng ước mơ,  dám thực hiện những gì chúng ta đã suy nghĩ.

Chúng ta có thể lấy ví dụ  như sau: 1 nhân viên bán hàng mới, anh ta không có kinh nghiệm những anh ta có nhiệt huyết và sức trẻ, anh ta cố gắng làm việc hết mình, không ngại thử các ý tưởng điên rồ của mình và kết quả anh ta đã thành công. Điếc không sợ súng không biết là không làm được, ngược lại làm rất tốt. Đó chính là nguyên nhân nhân viên bán hàng mới bán tốt hơn nhân viên bán cũ.

Hay ví dụ  như xét về khi động lực học một chú óng nghệ không thể bay, thân chúng quá to và cánh qua mỏng. Nhưng những chú ong nghệ  vẫn bay vì chúng không học qua khí động lực học.

Con người ta là thế, chúng ta xây dựng nền tảng kiến thức cho mình những rồi chính những nền tảng đó lại kìm hãm chúng ta. Không ai tin rằng có điện, rồi điện thoại cảm ứng chỉ cần lướt nhẹ, công nghệ 3d... nhưng bằng những ý tưởng bằng  niềm đam mê vượt qua những kiến thức vốn cố hiện tại chúng ta hành động và tạo nên bứt phá.  

Bạn đọc hẳn còn nhớ nhà khoa học thiên tài Thomas Edison đã thử nghiệm 10.000 mới cho ra đời được dây tóc bóng đèn. Nhưng ông không coi đó là thất bại ông gọi nó là : "Tôi không thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động"

Hãy thử tưởng tượng nếu ông không dám thử sức đến 10.000 lần, nếu ông không hành động, nếu ông bỏ cuộc thì chắc giờ cuộc sống của chúng ta vẫn còn u tối. Hãy nhắm mắt và nghĩ lại sự phát triển của nhân loại cho đến giờ đều suất phát từ chuyện dám nghĩ rồi dám làm dám đương đầu với thất bại để rồi đón lấy vinh quang. Đó là thông điệp mà cuốn sách 10 suy nghĩ không bằng một hành động  gửi đến bạn đọc.( Nguồn http://admin.baza.vn/)

Ký hiệu xếp giá: 158.1/ MUO

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.

TTHL