300 cán bộ tham gia tập huấn quy chế thi THPT Quốc gia năm 2015

Sáng ngày 26/6, tại Hội trường Trung tâm Học liệu (TTHL), Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức phổ biến quy chế thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cho 300 cán bộ coi thi và cán bộ giám sát phòng thi của khối Cơ quan ĐHTN, khoa Ngoại Ngữ, khoa Quốc tế, Trung tâm Học liệu, Trung tâm Đào tạo từ xa, Trung tâm tiền tiến sĩ và Nhà xuất bản.

Tham dự và triển khai phổ biến những quy định của kỳ thi có: PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng Ban Đào tạo, ThS. Hoàng Thái Sơn - Phó Trưởng Ban tổ chức cán bộ cùng các cán bộ đến từ 7 đơn vị trực tiếp tham gia công tác coi thi.

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia kết hợp của 2 kỳ thi (kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đại học, cao đẳng theo hình thức 3 chung của Bộ GD&ĐT). Thí sinh dùng kết quả thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Việc thực hiện kỳ thi THPT Quốc gia nằm trong lộ trình đổi mới công tác thi của Bộ GD & ĐT nhằm thực hiện nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo để giảm tốn kém cho học sinh, xã hội và giảm áp lực cho học sinh mà vẫn đánh giá được năng lực của học sinh.

300 cán bộ của 7 đơn vị tham gia phổ biến quy chế thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Để giảm tốn kém cho học sinh, Bộ GD & ĐT đã tổ chức 2 cụm thi:

  • Cụm thi được do các trường đại học, cao đẳng chủ trì: Thí sinh dùng kết quả thi vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (Cả nước có 38 cụm)
  • Cụm thi do các Sở GD&ĐT chủ trì: Thí sinh dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp. Tuy nhiên các thí sinh này vẫn có cơ hội học đại học, cao đẳng nếu đăng ký xét tuyển vào các trường xét tuyển theo học bạ phổ thông (Cả nước có 65 cụm).

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, ĐHTN được giao tổ chức thi cho các thí sinh dùng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng trên cả nước đối với 5 tỉnh: Thái Nguyên (10,030 thí sinh), Bắc Kạn (2,009 thí sinh), Cao Bằng (3,132 thí sinh), Lạng Sơn (5,205 thí sinh), Bắc Giang (9,788 thí sinh) và các tỉnh khác là 62 thí sinh.

Căn cứ vào Quy chế thi THPT quốc gia, cụm ĐHTN có tổng số là 30,226 thí sinh dự thi được chia làm 790 phòng thi với 20 điểm thi. Cán bộ trực tiếp tham gia công tác đề thi, coi thi và phục vụ thi như sau:

21 cán bộ và 10 công an làm nhiệm vụ in, sao đề thi

Số cán bộ tham gia công tác coi thi và phục vụ coi thi là: công an (dự kiến 43 người) quân đội (dự kiến là 24 người), cán bộ coi thi: 1,776 người.

Tại buổi phổ biến quy chế thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi, PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng Ban Đào tạo đã phổ biến hướng dẫn thực hiện quy chế THPT quốc gia năm 2015 và những nhiệm vụ của cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi. PGS. TS Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: Các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy những năm trước của ĐHTN luôn được thực hiện an toàn, nghiêm túc đúng quy chế, được Bộ GD&ĐT và xã hội đánh giá cao. Các thí sinh vi phạm quy chế đều bị cán bộ coi thi xử lý theo đúng quy chế. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đưa ra một số tồn tại đề nghị các cán bộ coi thi lưu ý và rút kinh nghiệm trong năm nay.

Theo sự phân công của Hội đồng thi THPT Quốc gia cụm thi ĐHTN, Trung tâm Học liệu có PGS. TS. Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc làm điểm trưởng tại điểm thi trường THPT Gang Thép, 1 cán bộ làm thư ký và 19 cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi là trường đại học Nông lâm, đại học Y dược và Trung tâm KTHN Hướng nghiệp dạy nghề Thái Nguyên.

 

 Thanh Bắc (P. CNTT)