5 ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham dự cấp Đại học Thái Nguyên

Kết thúc vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 17-4, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) - Đại học Thái Nguyên đã chọn được 5 ý tưởng tiêu biểu tham dự cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp lần II năm 2018” do Đại học Thái Nguyên tổ chức.

“Ý tưởng khởi nghiệp lần II năm 2018” là cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Thái Nguyên với mục đích tạo dựng và phát huy tinh thần khởi sự kinh doanh cho thế hệ trẻ, bao gồm các cán bộ, giảng viên, sinh viên đang công tác và học tập tại Đại học Thái Nguyên. Cuộc thi cũng khuyến khích việc phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, tạo ra sân chơi bổ ích, thực tiễn và hiệu quả cho các cán bộ, giảng viên nói chung, sinh viên các trường đại học thành viên và các khoa trực thuộc Đại học Thái Nguyên nói riêng. Từ đó tìm ra những ý tưởng khởi nghiệp tốt, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư để tham gia cuộc thi các cấp trong chương trình khởi nghiệp Quốc gia năm 2018.

Hưởng ứng Cuộc thi, từ 44 đề tài đăng ký tham gia, Trường Đại học CNTT&TT đã lựa chọn 10 đề tài vào vòng sơ khảo và tìm được 5 ý tưởng xuất sắc để tham dự vòng bán kết do Đại học Thái Nguyên tổ chức vào sáng 16-5 tới. Đó là các ý tưởng: “Cánh tay giả sử dụng công nghệ in 3D cho người khuyết tật”; “Giải pháp giám sát, điều khiển tự động và phản hồi thông minh với Smarter TeleProcessing”; “Hệ thống giám sát, cảnh báo và điều khiển trực tuyến trong nông nghiệp”; “Bảng điện tử tương tác dành cho trẻ khiếm thị”; “Hệ thống hỗ trợ học lái xe”.

Đỗ Huyền