An toàn vệ sinh lao động trong sử dụng điện

An toàn lao động nói chung và đặc biệt là an toàn vệ sinh lao động trong sử dụng điện nói riêng luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các ngành, các cấp, trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nó luôn gắn liền với hoạt động lao động sản xuất của con người nhằm bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe và tính mạng người lao động, trực tiếp góp phần bảo vệ và phát triển lực lượng sản xuất, tăng năng suất lao động. 

Các tai nạn lao động do điện gây ra thường để lại hậu quả rất thương tâm và đáng tiếc, ảnh hưởng rất lớn đến người sử dụng lao động cũng như người lao động.

Nhằm giúp người sử dụng lao động và người lao động nắm rõ các qui định về an toàn điện trong lao động sản xuất, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông cùng với Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tái bản, bổ sung có chỉnh sửa cuốn sách “An toàn vệ sinh lao động trong sử dụng điện” với sự trợ giúp của chuyên gia về an toàn vệ sinh lao động.

Nội dung cuốn sách gồm 11 chương, giới thiệu các khái niệm cơ bản về an toàn điện trong lao động sản xuất, từ tác hại của dòng điện đối với cơ thể con người đến các biện pháp đề phòng tai nạn và cách xử lý cấp cứu người bị nạn. Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu các phương tiện, dụng cụ cần thiết cho an toàn điện và bảo vệ an toàn lưới điện cũng như công trình sản xuất; cùng với đó, phần phụ lục cũng cung cấp các quy định an toàn điện để bạn đọc tiện tra cứu.

Trong lần tái bản này, cuốn sách đã được bổ sung, cập nhật nhiều quy định mới của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, đặc biệt là an toàn về điện trong lao động sản xuất.

 Đây sẽ là tài liệu hữu ích cho các doanh nghiệp thực hiện các tiêu chuẩn về an toàn lao động liên quan đến điện, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân tại các cơ sở theo quy định của Nhà nước. Đồng thời cũng là sổ tay cho các thanh tra viên, kiểm tra viên kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động trong công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân và qui trình an toàn điện trong doanh nghiệp cùng bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.

Ký hiệu xếp giá: 621.3028/ AN

Vị trí: kho sách Tham khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.

 

TTHL