Bác Hồ! Ấy là mùa xuân đến

Mỗi lần xuân đến không được nghe Người chúc Tết đón xuân sang, nhưng trên đất nước hòa bình, thống nhất vẫn thấy “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng/ Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng” và vẫn cảm nhận được “Bác Hồ! Ấy là mùa xuân đến”.

Cuốn sách đề cập đến Bác Hồ với mùa xuân và thơ. Bác cũng như mọi người rộn ràng trước không khí ngày Xuân. Bác tổng kết thắng lợi của năm cũ, khái quát tình hình và nêu lên nhiệm vụ của năm mới, kêu gọi mọi người chung tay thực hiện. lấy thơ làm quà “mừng xuân”, mượn thơ để kêu gọi khích lệ đồng bào tiến lên trong trường kỳ kháng chiến với một niềm tin tất thắng là hết sức độc đáo, là cả một nghệ thuật “chơi thơ”.

Thơ chúc Tết của Người ngắn gọn và súc tích, ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, dễ nhớ, song không kém phần ý nhị và chứa chan tình cảm, tràn đầy những cảm hứng lớn lao. Giúp người đọc có dịp ôn lại và hiểu biết cặn kẽ hơn tất cả những lời chúc Xuân của Bác Hồ trong suốt hơn ba thập kỷ. Mang đến những lời động viên chúc tết của Người với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ. Những bài thơ chúc Tết của Bác Hồ thực sự là món quà mừng tuổi quý giá và đầy ý nghĩa mà Người gửi tới đồng bào.

Xin giới thiệu đến bạn đọc.

Ký hiệu xếp giá: 335.4346/ HON

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

Nguồn Internet