Bác Hồ với Thái Nguyên – Thái Nguyên với Bác Hồ

Nhân dân Thái Nguyên có truyền thống yêu nước và cách mạng từ lâu đời. Thái Nguyên lại ở vào vị trí hết sức thuận lợi, “tiến có thể đánh, lui có thể giữ”, nên trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, nhân dân Thái Nguyên có đóng góp rất to lớn. Chính vì vậy, Thái Nguyên đã được sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí mInh từ rất sớm. 

Trong kháng chiến chống thực dân pháp, Thái Nguyên cùng Tuyên Quang, Bắc Kạn vinh dự được trung ương Đảng. Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm ATK – thủ đô kháng chiến của cả nước. Từ nửa cuối cuộc kháng chiến chống thực dân pháp đến những năm đầu thực hiện cách mạng xã hội chủ nghĩa trên miền Bắc, Thái Nguyên được chọn làm nơi thí điểm nhiều chính sách lớn của Đẳng và nhà nước.  Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên đã đoàn kết, kiên trì phấn đấu vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hi sinh để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ lịch sử vẻ vang mà Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh giao phó.

Thành tựu lớn mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên đã giành được trước hết nhờ có đường lối đúng đắn và sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam, đặc biệt là nhờ sự quan tâm sâu sắc, chi bản ân cần, thiết thực, cụ thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thái Nguyên và những thành tựu mà nhân dân Thái Nguyên đã giành được trong quá trình thực hiện lời dạy của người, nhân dịp kỉ nieemj năm Bác Hồ và Trung ương Đảng về ATK Thái Nguyên lãnh đạo các cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách “ Bác Hồ với Thái Nguyên – Thái Nguyên với Bác Hồ” ghi lại những hoạt động củ yếu của Bác tại Thái Nguyên, cũng như những tình cảm hết sức sâu đậm của Đẳng bộ và đồng bào các dân tộc Thái Nguyên với Bác Hồ.

Cuốn sách là tài liệu quý góp phần giáo dục cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, đoàn viên và đồng bào các dân tộc Thái Nguyên phát huy truyền thống vẻ vang của chiến khu Việt Bắc, của thủ đô kháng chiến, ra sức phấn đấu đẩy mạnh công cuộc đổi mới xây dựng Thái Nguyên trở thành một tỉnh giàu mạnh, “sớm tiến kịp miền xuôi” như Bác hằng mong muốn.

 Quý thấy cô và bạn đọc có thể tìm đọc cuốn sách theo ký hiệu xếp giá 335.59714 /BAC:. Vị trí: kho sách chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Đào Thanh Hòa (Phòng Công tác Nghiệp vụ)