Bảo vệ sức khoẻ và tâm lý cho trẻ

Bảo vệ sức khỏe và tâm lý cho trẻ của tác giả Lương Thực là quyển sách tổng hợp những kiến thức cần thiết cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Sách gồm 5 chương viết về các vấn đề: Cho con một tâm lý vững vàng; Nâng cao khả năng sinh tồn của trẻ; Thực hiện giáo dục giới tính có hiệu quả; Phòng tránh ảnh hưởng mặt trái của các phương tiện truyền thông; Thoát khỏi sự nguy hiểm của sự trưởng thành. Mỗi chương cung cấp nhiều kiến thức sâu rộng có liên quan đến việc giáo dục tâm lý và sức khỏe của trẻ từ độ tuổi từ mười hai đến mười sáu.

Bảo vệ sức khỏe và tâm lý cho trẻ là cẩm nang cần thiết dành cho các bậc phụ huynh có con trẻ đang ở độ tuổi từ mười hai đến mười sáu tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu có những biến đổi lớn về tâm lý cũng như thể trạng gây nhiều lo lắng, bận tâm cho các bậc phụ huynh. Cha mẹ trẻ luôn băn khoăn, lúng túng không biết con mình đang nghĩ gì và phải làm gì để cho thể hiểu được tâm lý và bảo vệ được sức khỏe của con cái mình.

Quyển sách với 5 chương lớn đề cập đến các vấn đề nhạy cảm và cần thiết đối với độ tuổi của trẻ như sự biến đổi về tâm lý, nâng cao tính tự lập, giáo dục giới tính, sự ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông, những nguy hiểm rình rập của tuổi trưởng thành… tác giả chia thành nhiều vấn đề nhỏ liên quan để làm rõ và phân tích một cách thấu đáo.

Sách bao gồm nhiều bài viết phân tích ngắn gọn dưới góc độ nghiên cứu khoa học, những luận chứng, quan điểm, đề tài nghiên cứu về tâm lý và sức khỏe trẻ em của tác giả. Những bài viết ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện. Những kiến thức này sẽ cung cấp cho quý cha mẹ những thông tin bổ ích, định hướng những vấn đề phụ huynh cần quan tâm và thực hiện để bảo vệ sức khỏe và tâm lý của con trẻ, giúp quý phụ huynh yên tâm tâm hơn khi nuôi dạy trẻ trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Ký hiệu xếp giá: 305.23/ THU

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

TTHL