Bardo - Bí mật nghệ thuật sinh tử

Giáo pháp mà chúng ta sẽ đề cập là Bardo. Rất nhiều người, không chỉ ở Phương Tây mà ngay tại các quốc gia truyền thống Kim Cương thừa như Nepal, Ấn Độ, Bhutan,… còn có thể chưa biết hoặc hiểu lầm về Bardo. Điều này có liên hệ đến nhầm lẫn cơ bản của nhiều người về khái niệm Bardo khi cho rằng giáo lý này chỉ liên quan đến cái chết. Theo cách nghĩ thông thường, cái chết là điều chúng ta muốn biết đến sau cùng, là phạm trù của sợ hãi và kiêng kỵ .

 “Bardo- Bí mật Nghệ thuật Sinh tử ”, một ấn phẩm vô cùng đặc biệt. Cuốn sách chứa đựng tinh túy giáo pháp của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, giúp khai mở những bí mật chúng ta chưa từng biết đến về cuộc sống, giấc mộng và cái chết , về cội nguồn khổ đau cùng những phương cách thực hành nhằm giải thoát khổ đau. Trước muôn vàn hình thức và sự hóa hiện bất tận của sự sống, cái chết và các trạng thái trung gian, thông điệp cơ bản nhất của Đức Pháp Vương muốn chuyển tải đến chúng ta là sự giác ngộ. Nếu có thể trưởng dưỡng hiểu biết hay quan kiến đúng đắn hướng về giác ngộ, chúng ta sẽ thấy rằng không có sự khác biệt giữa những giai đoạn của cuộc sống và những tiến trình đằng sau cuộc sống. Tất cả chỉ là duy tâm tạo. Điều này lý giải tạo sao những bậc chứng đạt giác ngộ không còn vướng mắc vào Bardo. Nghệ thuật sinh tử là một phương cách hoàn hảo để chúng ta chứng ngộ sự thật rằng vạn pháp duy tâm tạo , để nhận ra mỗi giây phút của đời sống đều là cơ hội trải nghiệm giải thoát giác ngộ để nổ lực chuyển hóa tham sân si thành trí tuệ, tình yêu thương và lòng bi mẫn vì sự an lạc của pháp giới chúng sinh .

Ngày mai hay đời sau, chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy đến trước !

Trước sự hóa hiện bất tận của sự sống, cái chết và trạng thái trung gian, thông điệp căn bản nhất Đức Pháp Vương muốn chuyển tải đến chúng ta là sự Giác ngộ. Nếu có thể trưởng dưỡng quan kiến đúng đắn hướng về giác ngộ, chúng ta sẽ thấy rằng không có sự khác biệt giữa những giai đoạn của cuộc sống và những tiến trình đằng sau cuộc sống. Tất cả chỉ là duy tâm tạo. Điều này lý giải tại sao những bậc Giác ngộ không còn vướng mắc vào Bardo. Đối với các Ngài, sinh và tử, sống và chết là như nhau, tất cả hợp nhất trong dòng chảy liên tục miên viễn tâm giác ngộ, của Đại Thủ Ấn mà các Ngài đã thành tựu.

Bardo - Bí Mật Nghệ Thuật Sinh Tử là một ấn bản giáo pháp khoa học trí tuệ Kim Cương Thừa cốt tủy và quan trọng nhất trên cả hai phương diện giáo lý và thực hành do Drukpa Việt Nam ấn hành. Mong nguyện công đức này hồi hướng đến tát cả chúng sinh trong cảnh trung giới được vô úy, tự tại siêu thoát, tất cả khổ não hữu tình vượt biển sinh tử, đến bờ giải thoát, viên mãn giác ngộ.

Về tác giả:

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa là Bậc đứng đầu Truyền Thừa Phật giáo Đại Thừa - Kim Cương Thừa Drukpa, khởi nguồn cách đây 1.000 năm từ Ấn Độ. Được kính ngưỡng là hiện thân của Đức Quan Âm và ấn chứng là Hóa thân chuyền thế của nhiều Đại thành tựu giả trứ danh như Đức Naropa, Đức Gampopa... Ngài hiện lãnh đạo hệ thống hàng trăm tự viện tại các quốc gia trên dãy Himalaya cùng hàng chục trung tâm Phật giáo trên toàn thế giới. Đức Pháp Vương thường đi du hóa truyền giảng Phật pháp tại nhiều nơi với tâm nguyện mang đến sự bình an và giải pháp chuyển hóa phiền não, khổ đau cho nhân loại.

Các nỗ lực, đóng góp trên phương diện hoàng pháp và thiện hạnh xã hội của Ngài được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế vinh danh. Năm 2010, Đức Pháp Vương được Liên Hiệp Quốc trao tặng Kỷ niệm chương "Vì Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ" để tôn vinh những cống hiến quan trọng của Ngài cho sự phát triển cộng đổng trên phạm vi toàn cầu.

Ký hiệu xếp giá: 294.3/ GYA

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

Nguồn http://saigoncom.vn/​