Brave Girls - Một trải nghiệm khó quên...

“Một lần nữa, tôi lại có thêm nguồn động lực để dám ước mơ, dám hành động……”

Trước khi ghi lại dòng cảm xúc của bản thân, cho phép tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Thiều Trung Hiếu – Trưởng phòng Quản lí dự án Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên, cô Trần Thị Nhi – Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ, cô Trần Hải Yến – Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ đồng thời là người đứng lên tổ chức sự kiện này và cô Hà Thị Bích Hồng – Chủ tịch Hội nông dân Thái Nguyên - khách mời danh dự của chương trình, cũng như Trung tâm Học liệu đã tạo cơ hội cho chúng tôi được tham gia buổi nói chuyện đầy ý nghĩa này. Nhờ có các thầy cô và Trung tâm Học liệu, một lần nữa, tôi lại có thêm nguồn động lực để dám ước mơ, dám hành động để theo đuổi mục tiêu của chính bản thân.

Cô Hà Thị Bích Hồng – Chủ tịch Hội nông dân Thái Nguyên và những chia sẻ về câu chuyện của mình.

Là ngày nghỉ sau tuần học căng thẳng, lẽ ra tôi định sẽ cho bản thân được ngủ nướng, hay ngồi xem những bộ phim yêu thích, nhưng không, tôi đã tham gia buổi nói chuyện Brave Girls ấy, chắc có lẽ bởi sự tình cờ hay cũng chính là cơ hội? Và tôi đã không phí mất một ngày nghỉ để học được biết bao nhiêu điều từ chính những chia sẻ gần gũi nhất trong cuộc sống của mỗi thầy cô. Mỗi một câu chuyện là một kinh nghiệm, là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của thầy cô trong quá trình phấn đấu và nỗ lực để có được thành công như ngày hôm nay. Cô Hồng – người đầu tiên chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình, nói rằng cô đã từng có nhiều bài phát biểu trước hàng trăm con người, đã  quen với việc hàng.

trăm ánh mắt đổ dồn về phía mình nhưng cuộc nói chuyện với chúng tôi ngày hôm nay thì là lần đầu tiên; và cũng đã lâu lắm rồi, cô mới có cơ hội được chia sẻ về những ngày tháng vất vả để thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Câu chuyện của cô là câu chuyện về một cuộc hành trình học tập gian nan, nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên trì thế nào, khó khăn ra sao để cho chúng tôi được thấy cô của ngày hôm nay. Cô tâm sự, có những lúc mệt mỏi cô đã từng có ý định từ bỏ nhưng cuối cùng cô vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu, vì cô nhận ra rằng người khác làm được thì không có lí gì mình lại không làm được. Tôi khâm phục ý chí và sự quyết đoán của người phụ nữ trẻ gắn với việc đi đi về về từ Thái Nguyên đến Hà Nội để theo học một khóa học chính trị trong khi đứa con thơ mới chỉ 8 tháng tuổi; tôi khâm phục ý chí và sự quyết đoán của người phụ nữ dám ước mơ và không bao giờ từ bỏ, trước mỗi một vấn đề ta sẽ đặt ra mục tiêu cho mình, có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và kiên trì đến cùng thì không gì là không thể. Đó chính là bài học vô cùng qúy báu mà tôi nhận được từ cô.

Tiếp theo, chúng tôi được nghe thêm những chia sẻ của một người phụ nữ thành công khác – cô Trần Thị Nhi – Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ. Câu chuyện của cô là khoảng thời gian vất vả khi mà cô phải đi dạy thêm ở nhiều tỉnh khác nhau để kiếm thu nhập cho gia đình. Ý chí và sự kiên định để vượt qua khó khăn của bản thân đã mang lại cho cô thành công như ngày hôm nay. Cô là một giảng viên tận tụy, hết lòng với công việc và luôn biết cách thu hút chúng tôi vào mỗi bài học. Cô chia sẻ, là lãnh đạo không hẳn cần một địa vị hay có được một vị trí cụ thể nào mà đó chính là khả năng khởi xướng ý tưởng và lôi kéo mọi người đi theo mình. Và một điều quan trọng hơn, bạn đã chính là lãnh đạo của bản thân mình.

Thầy Thiều Trung Hiếu và bài chia sẻ thú vị về công việc của bản thân cũng như vấn đề việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Buổi nói chuyện này có lẽ không thể thành công tốt đẹp nếu như thiếu đi sự có mặt của thầy Hiếu - Trưởng phòng Quản lí dự án -Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên. Nhờ câu chuyện mà thầy chia sẻ, tôi đã có được thêm một bài học qúy báu khác; đó là sự quyết đoán khi cơ hội đến. Nếu như ta dám thay đổi và quyết đoán trong một tích tắc thôi thì ta sẽ tận dụng được cơ hội để thành công. Thầy Hiếu – một người 7 năm gắn bó với môn vật lý với những giải thưởng mà ai nhìn vào cũng nghĩ rằng trong tương lai chắc chắn người này sẽ trở thành một giảng viên đại học, giáo sư, tiến sĩ giỏi về chuyện ngành vật lý học. Nhưng không, thầy Hiếu mà tôi thấy ngày hôm nay là Trưởng phòng Quản lí dự án - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên, một người thầy thân thiện, yêu thích công việc và muốn tìm tòi những thử thách mới. Thầy đã gắn bó 7 năm với ngành vật lý – Trường Đại học Khoa học trước khi đến với Trung tâm Học liệu. Nhưng chính vì quyết định táo bạo ấy của thầy mà tôi mới có cơ hội được gặp thầy và hiểu hơn về một con người dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận thử thách để biến mục tiêu thành hiện thực.

Chúng tôi làm việc theo nhóm để nói lên những vấn đề mình mong muốn thay đổi và đề xuất giải pháp.

Các nhóm trình bày ý tưởng của mình.

Tôi đã học được rất nhiều điều từ buổi nói chuyện này, những điều mà ở trường không bao giờ dạy tôi. Không biết bao nhiêu lần tôi có ý định từ bỏ mục tiêu nhưng giờ đây, tôi đã tìm được câu trả lời: Vì tôi còn trẻ, các bạn cũng vẫn còn trẻ, vì chúng ta còn trẻ, hãy cứ dấn thân để thử thách, để học hỏi, để trải nghiệm và để không phải hối hận… 

Chúng tôi chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô.

Sau buổi nói chuyện hôm nay, tôi hi vọng rằng các thầy cô và Trung tâm Học liệu sẽ còn nhiều chương trình ý nghĩa như thế này để cho các thế hệ sinh viên được tham gia, chia sẻ và học hỏi và quan trọng hơn là giúp các bạn tìm ra được mục tiêu của chính mình.

 

Trần Thị Duyên

Lớp Ngôn ngữ Anh, k36

Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên