Bùa mê - Aprilynne Pike

Bùa mê chẳng phải một thứ yêu thuật hay phép tiên. Đó đơn giản chỉ là những đam mê đôi khi vượt quá lý trí của con người. Nó dẫn dắt người ta ngày càng dấn sâu vào những ảo ảnh của hạnh phúc, để rồi khi phải trải qua những gian nguy, khi mà không còn quyền lựa chọn giữa hai chàng trai hay hai thế giới. Khi tất cả chỉ còn lại sống hay chết, tồn tại hay diệt vong, thì con người mới hiểu được mình muốn gì hơn, yêu gì hơn…

Bùa mê vẫn chứa đựng một bầu không khí thần tiên mênh mang, vẫn những nhân vật khiến ta từng bị ám ảnh: nàng tiên Laurel với bông hoa xanh đẹp mê hồn trên lưng, chàng trai của thế giới loài người - David dịu dàng tinh tế, chàng tiên nam Tamani bí ẩn và cuốn hút… Nhưng ở Bùa mê, mạch truyện và nhân vật đã được đẩy lên một bước cao hơn. Đó là khi Laurel trở về tiên giới Avalon để học cách pha chế tiên dược như một tiên nữ mùa thu đích thực. Tại đây, cô được Tamani đưa đi khắp cõi, giảng giải những điều cô chưa hiểu về giống loài mình. Cõi tiên, cũng như Tamani, giống như một thứ bùa mê, thêm một lần mê hoặc Laurel.

Nhưng khi trở về thế giới của con người, Laurel lại hòa mình vào nắng ấm chan hòa, những nụ hôn dịu dàng của David, cái chạm tay nhẹ nhàng của cậu vào eo lưng cô, tình yêu thương của bố và những khúc mắc không lời với mẹ… Tất cả, đó là gia đình của cô, nơi bao bọc cô từ tấm bé và nơi cô được là chính mình, được sống với trọn vẹn yêu thương. Thế giới thần tiên lôi cuốn Laurel bởi vẻ mê đắm hoàn hảo toát ra từ cánh cổng vàng thần kỳ cho đến hương thơm cây cỏ ngất ngây, từ những thứ tiên dược nhiệm màu cho đến những lễ hội rực rỡ với hoa thơm trái ngọt, cùng với tiếng nhạc du dương và chén rượu tiên say lòng… và ở đó còn có chàng tiên nam Tamani... Nhưng bên cô còn có David - chàng trai luôn hiểu cô muốn gì, sát cánh bên cô trong những hiểm nguy, còn có bố mẹ đã nuôi dưỡng cô kể từ khi cô còn tí xíu bị bỏ bên thềm cửa. Một bên lung linh cuốn hút, một bên lại gần gũi thân thương, điều ấy khiến Laurel bỗng nhiên cảm nhận được sự chông chênh giữa hai thế giới. Laurel cảm thấy thụ động trước định mệnh, không biết nên nghiêng về phía nào và cô đã nhận những lời trách móc đau đớn.

Thế nhưng, Laurel không có quyền lựa chọn và cũng không còn thời gian để lựa chọn. Mối đe dọa của loài quỷ khổng lồ đang treo lơ lửng lên đầu tất cả những người cô hằng yêu thương. Vận mệnh của Avalon đã trở nên nguy nan hơn bao giờ hết. Những tiên nam đang ngày đêm siết chặt hơn nữa những vòng canh gác và Laurel biết, cô không còn bước lùi nữa… Trải qua bao hiểm nguy, cô đã biết mình muốn gì, yêu điều gì hơn và dũng cảm chọn lựa, dẫu rằng chưa hẳn sự lựa chọn đó đã làm trái tim cô thanh thản.

Bùa mê là tập hai trong series truyện thần tiên của tác giả Aprilynne Pike về cõi tiên Avalon gồn bốn tập, tương ứng với bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Bạn đọc sẽ lần lượt được gặp: Đôi cánh mùa thu - Cánh tiên đẹp say lòng người của nàng tiên Laurel; Bùa mê mùa đông; Ảo ảnh mùa hạ và Sự quyến rũ mùa xuân.

http://khuyenmaivang.vn/

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn tiểu thuyết ngay tại Trung tâm Học liệu

Ký hiệu xếp giá: 813/ APR ​

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2.