Các trường đại học khai giảng năm học mới

Ngày 19-9, Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Y-Dược (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Năm học mới này cùng với các trường đại học trên toàn quốc, hai trường đều gặp khó khăn trong khâu tuyển sinh chính quy. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực từ công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng chuẩn đầu ra bảo đảm theo công bố chất lượng kiểm định hàng năm, nên Trường vẫn có đủ nguồn tuyển sinh. Trường Đại học Y-Dược đã tuyển đủ trên 700 chỉ tiêu đào tạo chính quy cùng với gần 400 chỉ tiêu đào tạo chuyên tu, liên thông và cao học đảm bảo lưu lượng đúng chỉ tiêu kế hoạch đề ra và điểm chuẩn trúng tuyển với hệ chính quy trung bình cho các ngành học là 23 điểm (cao hơn năm học 2015-2016 là 1,5 điểm. Trường Đại học Sư phạm cũng đã tuyển được gần 1.000 sinh viên nhập học ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên với điểm trúng tuyển trung bình trên 20 điểm (cao hơn năm học trước 2 điểm).

Trong thời gian từ nay đến 21-9, Trường Đại học Sư phạm sẽ xét tuyển bổ sung khoảng 300 chỉ tiêu. Tại Lễ khai giảng, Ban giám hiệu Nhà trường khẳng định để bảo đảm tiến độ và chất lượng đầu vào, Trường sẽ không kéo dài thời gian xét tuyển bổ sung, đồng thời điểm trúng tuyển cũng không điều chỉnh hạ thấp quá xa so với thang điểm trúng tuyển hiện tại với từng ngành.

Nhân dịp này, các trường cũng đã trao tặng giấy khen, phần thưởng khuyến học, khuyến tài cho các tân sinh viên được vào thẳng đại học và có điểm xét tuyển đạt thủ khoa các ngành.

 

Trịnh An

Nguồn http://baothainguyen.org.vn/