Cảm nghĩ về Trung tâm Học liệu Thái Nguyên

Tôi còn nhớ kỷ niệm 5 năm ngày Trung tâm chính thức khai trương, đi vào hoạt động: những tà áo dài đỏ nâu, những cánh sơ mi trắng, những khuôn mặt rạng rỡ hồ hởi vui mừng đón chào bạn bè, đồng nghiệp từ khắp nơi trong nước, cả những vị khách quốc tế nữa...tất cả tề tựu cùng nhau ôn lại thật nhiều kỷ niệm từ những ngày đầu đặt từng viên gạch đầu tiên xây dựng tòa nhà trung tâm, cho đến một “thương hiệu” mà hiện nay, hầu như ai trong ngành Thông tin - Thư viện đều biết đến: Trung tâm Học liệu Thái Nguyên (thực ra tên đầy đủ là Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên).

 Mọi thứ dường như mới diễn ra ngày hôm qua thôi. Hôm nay nhận tin từ người bạn, chợt giật mình nhận ra, chỉ còn hai tháng nữa thôi là Trung tâm sẽ chính thức trong 10 tuổi!!! Thật đúng như người xưa nói “Thời gian thấm thoắt thoi đưa, nó đi đi mãi có chờ đợi ai” (ca dao)

Tập thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Học liệu ngày khai trương 21/11/2007

Tập thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Học liệu trong ngày kỷ niệm 5 năm khai trương 21/11/2012

Nghĩ lại, tôi cảm thấy sao mình lại may mắn vậy, có duyên được trở thành một thành viên của Trung tâm, được ưu ái đi học, tu nghiệp trong và ngoài nước (Mỹ, Châu Âu). Tôi được biết, làm quen và học hỏi từ những người thật tuyệt vời (Thầy Tùng Bùi, GS Đại học Hawaii at Manoa; chị Phan Trúc Quỳnh, nguyên Quản lý dự án quỹ Atlantic Philanthropies; chị Nguyễn Thị Bắc nguyên Giám đốc Thư viện TP HCM ).

Nhưng trên tất cả, Trung tâm chính là môi trường làm việc tôi yêu thích. Tôi thực sự cảm thấy mỗi ngày đi làm đều có ý nghĩa. Tôi được làm việc và học hỏi rất nhiều từ một lãnh đạo giỏi: GS. Nguyễn Duy Hoan (tôi tin chắc rằng Trung tâm Học liệu Thái Nguyên không thể phát triển bền vững và có được một vị thế như ngày hôm nay nếu không có một người lãnh đạo giỏi và có tầm như thầy Hoan), một người quản lý “khéo léo” mà vẫn được nhiều người tin yêu: chị Nguyễn Ánh Nguyệt, những người bạn đồng nghiệp thông minh rất giỏi chuyên môn: Tâm Hà, Tâm Trần, Lê Nam, Huệ Vũ..., một người dù chỉ là nhân viên kỹ thuật nhưng luôn cháy hết mình, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc dù là nhỏ nhất: anh Nguyễn Hoài Nam ( ở Đại học Thái Nguyên anh Nam là trường hợp duy nhất: một nhân viên kỹ thuật được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo). Tôi yêu công việc của mình và cảm thấy mình luôn sẵn sàng tự nguyện chia sẻ, hợp tác với đồng nghiệp ở Trung tâm. Đây quả là một ngạc nhiên lớn với chính bản thân tôi, bởi tôi thường nghĩ rằng bản thân là người hướng nội có xu hướng cố gắng hướng ngoại để hòa nhập với đồng nghiệp. Trung tâm Học liệu Thái Nguyên đã tạo cơ hội để tôi hòa nhập nhưng không hòa tan!

ThS. Thiều Trung Hiếu - Trưởng phòng Phòng Quản lý Dự án trong buổi tiếp Đoàn công tác tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đến thăm và làm việc tại Trung tâm Học liệu Thái Nguyên (Hiện đ/c Hiếu đang đi học tại CHLB Đức)

 

Thật tiếc vì ngày kỷ niệm 10 năm sắp tới, vì bận học tập ở xa,  tôi không thể về tề tựu cùng bạn bè, đồng nghiệp ở Trung tâm. Kính chúc Thầy Hoan, chị Nguyệt cùng anh chị em đồng nghiệp ở nhà luôn hạnh phúc, bình an và có một ngày kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Học liệu Thái Nguyên thật vui và ý nghĩa.

 

Thiều Trung Hiếu

TP Giessen (CHLB Đức), một sáng tháng 9, 2017