Chuyện mười phụ nữ huyền thoại Việt Nam

Việt Nam là nước có nền văn hóa phương Đông với tư tưởng “trọng nam, khinh nữ” nặng nề. Vậy mà trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, hình ảnh người phụ nữ lại đóng vai trò rất quan trọng. 

Từ Hai Bà Trưng “xưng vương như trở bàn tay”, rồi  Bà Triệu Thị Trinh “muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp bằng sóng dữ, chém cá kình ở biển Đông” hay nữ tướng Bùi Thị Xuân, anh hùng Võ Thị Sáu, nữ tướng Nguyễn Thị Định,...Tất cả họ là những bậc nữ tướng đã làm rạng ngời trang sử Việt. Bên cạnh đó còn có các nhà thơ nữ nổi tiếng đã góp phần quan trọng vào nền văn học dân tộc như: Đoàn Thị Điểm, Bà Huyện Thanh Quan, Hồ Xuân Hương, Lê Ngọc Hân,...

Cuốn sách “Chuyện mười phụ nữ huyền thoại Việt Nam” xin giới thiệu đến bạn đọc mười gương mặt tiêu biểu cho mọi thời đại của nước ta. Đó là những con người đã gắn tên tuổi của mình trong lòng người Việt Nam và vươn ra tầm thế giới. Hy vọng sách là tài liệu đọc bổ ích để tăng thêm sự hiểu biết cho bạn đọc, góp phần tăng thêm niềm tự hào về người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Ký hiệu xếp giá: 920.72/MUO  

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

TTHL