Chuyện thời chúng ta đang sống

Chuyện thời chúng ta đang sống tập hợp và chọn lọc những bài viết về thế sự, thế thời của các tác giả là nhà báo, nhà văn, những bậc trí gia và bạn đọc về một thời đang sống được in trên Doanh nghiệp chủ nhật - bộ mới - trong hơn hai năm qua.

Gần hai năm rưỡi, 130 số báo tuần, chặng đường tuy không dài (2005-2007) nhưng ở vào thời điểm cực kỳ nhạy cảm, bộn bề trước những biến đổi mạnh mẽ, dữ dội của thời cuộc trên chặng đường phát triển mới của xã hội Việt Nam đương đại.
Đó là mảng sáng toàn cảnh của đất nước trước ngưỡng bình minh hội nhập và phát triển. Trong mảng sáng đó, không ít điểm tối dần lộ ra rõ nét hình hài dị dạng, những chuyện khó tin, những chuyện cười ra nước mắt của một thời lẩn khuất, biến thái nhiều sắc màu, khó nhận ra được.
Chuyện thời chúng ta đang sống ở một mức độ cho phép hy vọng có thể phác hoạ rõ nét một thời - tin yêu và cay đắng. Tập sách có hai phần chính: Phần I: Thời luận (luận về thời phát triển) và Phần II: Toàn cảnh (những bài viết chọn ra từ những chuyên mục thường xuyên trên doanh nghiệp chủ nhật).

Thời luận được thể hiện bởi những cây viết sắc sảo, trình bày và luận chuyện minh bạch và không khoan nhượng. Họ bày tỏ chuyện thời, chuyện thế, những chuyện phải nói, không thể không nói và nói "tròn vành rõ chữ" để có thể "phủ kín từng phân vuông sự thật trên mặt báo để từng ngày, từng ngày, hiến dâng sự thật và sự trong sạch của xã hội cho những bạn đọc mà họ đã cam kết phục vụ". Họ vạch mặt những ung nhọt của bọn người mặt xám như chì, đã tham lại độc và cho chúng ta biết lòng tham không bờ của dân có nọc hay chuyện về một daonh nhân - chiến sĩ không chịu khuất phục trước những thách đố khắc nghiệt, nghiến răng cắn lợi, mím miệng dè môi để đứng vựng và tự khẳng định mình. Và ở một chừng mực nào đó "nếu không có quyền nói thì ít ra cũng phải giữ được quyền không nói những điều người ta bắt mình nói".

Sự thật thực sự không bao giờ cũ và chúng ta hơn bao giờ hết luôn trân trọng và nâng niu sự thật.Toàn cảnh, chọn lọc những bài viết từ những chuyên mục thường xuyên trên doanh nghiệp chủ nhật hơn hai năm qua: vấn đề, trên đường phát triển, câu chuyện quản lý, đời sống văn hoá, gương mặt doanh nhân, nhân vật. chuyện thương trường... như là những nét chấm phá, giới thiệu diện mạo doanh nghiệp chủ nhật hơn hai năm qua. Toàn cảnh còn là sự ghi nhận những đóng góp tâm huyết và nhiệt thành cảu những cây viết trong Nam, ngoài Bắc và ở ngay mảnh đất miền Trung nắng và gió.

Nguồn http://zinbooks.com/

Ký hiệu xếp giá: 306.09597/ CHU

Vị trí: kho sách Tham khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.