Con đường “ngắn nhất” để trở thành Thủ khoa đại học

Những lời chia sẻ về con đường học tập, rèn luyện mà các thủ khoa đại học đã trải qua như những bí quyết giúp học sinh, các thí sinh thành công hơn học tập, thi cử và trở thành thủ khoa tương lai.

Đã từ lâu, “Thủ khoa” là một danh hiệu mà bất cứ học sinh nào cũng mơ ước, đó là một thành công đến từ nỗ lực không ngừng của bản thân để đạt được, bởi thế thủ khoa luôn được xã hội nhìn nhận, tôn vinh.

Ngày nay, thủ khoa cũng là cái đích để rất nhiều học sinh phấn đấu đạt được trong kì thi đại học. Nhưng với nhiều học sinh, thủ khoa cũng là một khái niệm mà được cho là xa vời đối với mình, danh hiệu thủ khoa được gán cho những người “mọt sách”, luôn mang cặp kính cận dày cộp, hay là những người có bộ óc trời phú...

Tuy nhiên, thực tiễn của các kỳ thi đại học đã qua đã chỉ ra rằng, thủ khoa cũng chỉ là những con người bình thường, thậm chí nhiều trường hợp sinh ra trong gia đình nghèo khó, nơi sinh sống và học tập còn nhiều thiếu thốn... cái cốt lõi đưa đến thành công của các thủ khoa đó lại chính là phương pháp học tập, tinh thần ham học và vượt lên chính mình.

Học tập như thế nào để có thể trở thành thủ khoa cũng là vấn đề được tất cả các sĩ tử quan tâm khi sắp bước vào kỳ thi đại học quan trọng. Nhà Xuất bản Dân Trí kết hợp cùng Câu lạc bộ Gia sư Thủ khoa đã vừa xuất bản cuốn sách: “Con đường trở thành thủ khoa”, nội dung cuốn sách sẽ giúp thí sinh, học sinh tìm ra câu trả lời về phương pháp học tập hiệu quả từ chính những tấm gương thủ khoa.
Cuốn sách “Con đường trở thành thủ khoa”  chia sẻ kinh nghiệm từ các thủ khoa.

Đến với cuốn sách, các học sinh sẽ được nghe các thủ khoa khối tự nhiên và xã hội từ năm 2008 đến nay của một số trường đại học trong cả nước chia sẻ kinh nghiệm học tập. 20 thủ khoa là 20 tấm gương về ý chí, nghị lực vượt qua hoàn cảnh khăn để thành công.

Đó là thủ khoa Lê văn Tùng, sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo ven biển ở Thái Bình, kinh tế gia đình phụ thuộc vào nghề biển, khó khăn thủ thứ, nhưng Tùng vẫn luôn khát vọng, say mê trong học tập để trở thành Thủ khoa Học viện Quân y năm 2009.

Hay Nguyễn Chí Long, cậu học trò nghèo của tỉnh miền núi Thái Nguyên luôn khát khao: “Làm sao cho bố mẹ không phải khổ nữa?”. Điều đó đã thôi thúc Long cố gắng trong học tập, vượt qua mọi khó khăn để mang về thành tích thủ khoa Đại học Thái Nguyên năm 2009 trong niềm vui khôn xiết của gia đình, bạn bè và thầy cô...

Mỗi thủ khoa sẽ cho các bạn biết một phương pháp học tập khác nhau, qua đó chia sẻ kinh nghiệm học tập, bí quyết thi cử, động lực, tinh thần cố gắng và sự quyết tâm. Học sinh, hay các sĩ tử sắp tới cũng có thể lựa chọn cho mình một cách học, cách ôn tập hiệu quả từ những thủ khoa đã thành công.

Qua câu chuyện của các thủ khoa, cuốn sách cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản nhất, cần thiết và quan trọng nhất về một mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng. Những kinh nghiệm học tập, tư duy ghi nhớ, khắc phục tâm lý căng thẳng trước khi bước vào phòng thi, cung cấp những bí quyết  học tập , áp dụng công thức nhớ nhanh và áp dụng hiệu quả dành cho các môn tự nhiên cũng như phương pháp ôn luyện trong giai đoạn nước rút.

Mỗi thủ khoa là một nhân tài, một hạt giống của trường, của xã hội, của dân tộc, kết quả các em đạt được là cả quá trình học tập miệt mài, không ngừng phấn đấu... Mỗi học sinh đều có thể làm nên kỳ tích trở thành thủ khoa đại học, nếu có mơ ước và một nền tảng kiến thức vững chắc, có một phương pháp học hiệu quả và một tinh thần học tập tích cực.

Quang Anh

Nguồn http://giadinh.net.vn/

Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách ngay tại Trung tâm Học liệu

Ký hiệu xếp giá: 371.3/ CON

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2.