Công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học

Ngày 25-6, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học cho giáo sư, tiến sĩ Lê Thị Thanh Nhàn.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã đến dự và chúc mừng tân Hiệu trưởng.

GS.TS Đặng Kim Vui trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học cho GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn.

Giáo sư, tiến sĩ (GS.TS) Lê Thị Thanh Nhàn nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, là nữ GS Toán học thứ 2 sau nữ giáo sư Hoàng Xuân Sính của Việt Nam. Năm 2005, nhà giáo Lê Thị Thanh Nhàn được phong hàm PGS.TS toán học (năm 35 tuổi), khi đó đã có hơn 20 công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí thế giới Vietnam Journal of Math và Communication in Algebra - một tạp chí chuyên ngành Đại số của Hội Toán học Mỹ. Năm 2011, GG.TS Lê Thị Thanh Nhàn được trao tặng Giải thưởng Cô-va-lép-xcai-a. Ðây là sự công nhận lớn lao đối với các nhà khoa học nữ Việt Nam. Trong nghiên cứu khoa học, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn đã chủ nhiệm một đề tài khoa học cấp Nhà nước (ở Quỹ Nafosted), hai đề tài khoa học cấp bộ, công bố 16 công trình nghiên cứu thuộc lĩnh vực Đại số giao hoán trên các tạp chí toán quốc tế có uy tín như: SCI, SCIE, Journal of Algebra và Communications in Algebra, nhiều bài viết của chị được các nhà khoa học ở nhiều nước trên thế giới đánh giá cao.

Vừa là nhà khoa học, vừa tham gia giảng dạy và làm công tác quản lý, GS.TS luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tín nhiệm cao trong cơ quan, tổ chức, cũng như Hội đồng khoa học. Sau khi hiệu trưởng tiền nhiệm kết thúc nhiệm kỳ làm công tác quản lý theo quy định, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã làm quy trình giới thiệu nhân sự và được Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhất trí cao, quyết định bổ nhiệm GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn làm Hiệu trưởng tiếp tục nhiệm kỳ 2014-2019.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nhàn.

Phát biểu chúc mừng tân Hiệu trưởng, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã bày tỏ sự tin tưởng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trên cương vị mới GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn sẽ tiếp tục phát huy tính gương mẫu, lao động sáng tạo để cùng tập thể Trường Đại học Khoa học không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Đồng chí cũng mong muốn cá nhân GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn và tập thể các nhà khoa học tiếp tục cống hiến nhiều hơn những đề tài khoa học có tính ứng dụng cao, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Đại học Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên, nhanh chóng theo kịp tiến trình hội nhập quốc tế.

 

Trần Nguyên

Nguồn http://baothainguyen.org.vn/