Công bố Quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc Đại học Thái Nguyên

Ngày 21-4, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc ĐHTN của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2016-2021 cho Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Đặng Kim Vui. Đến dự có các đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện Ủy ban Dân tộc, đại diện các trường đại học trong khu vực phía Bắc...

Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Đặng Kim Vui đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Giám đốc ĐHTN nhiệm kỳ 2011-2016 và được ngành Giáo dục và Đào tạo ghi nhận có nhiều đóng góp tích cực xây dựng ĐHTN phát triển tương xứng với vai trò đại học vùng. Trong đó đã tập trung xây dựng đội ngũ đạt chuẩn, mở rộng quy mô đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học thu hút đông đảo hệ thống các trường đại học quốc tế hợp tác và cộng tác trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao ứng dụng. Được sự tín nhiệm cao của tập thể Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự tín nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHTN cùng Hội đồng ĐHTN và các trường thành viên, Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Đặng Kim Vui được giới thiệu tiếp tục đảm nhận trọng trách làm Giám đốc ĐHTN từ năm 2016 đến hết tuổi công tác theo quy định.

Tại buổi Lễ công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã giao nhiệm vụ cho Giám đốc ĐHTN, đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới, trên tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, Giám đốc ĐHTN và tập thể Ban Giám đốc cần tập trung thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trong toàn Đảng bộ; nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo gắn với nhu cầu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, đặc biệt là hội nhập quốc tế.

 

Trịnh An

Nguồn http://baothainguyen.org.vn/