Cụm thi lấy kết quả xét tốt nghiệp: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Ngày 4-7, ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2016, buổi sáng các thí sinh thi môn Lịch sử, chiều thi môn Sinh học.

Tại cụm thi chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp do Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì môn Lịch sử trong số 488 thí sinh đăng ký dự thi, có 5 thí sinh bỏ thi. Có 2 điểm thi không có thí sinh nào đăng ký dự thi môn Lịch sử là: THPT Đại Từ và THPT Lê Hồng Phong (Phổ Yên). Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Sinh học theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Trong số 490 thí sinh đăng ký dự thi, có 13 thí sinh bỏ thi.

Niềm vui của các thí sinh khi kết thúc môn thi cuối cùng (ảnh chụp tại điểm thi THPT Đại Từ)

Sau 4 ngày thi, theo đánh giá của Sở Giáo dục & Đào tạo - đơn vị chủ trì cụm thi chỉ dành cho thí sinh lấy kết quả để xét tốt nghiệp thì với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã đảm bảo tốt các yêu cầu đề ra. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Kết quả trên là cả một sự chuẩn bị, chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị phối hợp, sự cố gắng của các thầy cô giáo các nhà trường, đặc biệt là sự nỗ lực của các em học sinh đã chấp hành nghiêm túc quy chế thi, tập trung sức, trí tuệ cho làm bài. Trong 8 môn thi, không có thí sinh nào bị kỷ luật vì vi phạm quy chế. Đặc biệt kỳ thi thành công là do có sự chỉ đạo thường xuyên của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tỉnh, sự đồng thuận của các tổ chức xã hội, các bậc phụ huynh HS đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục, tạo điều kiện, nguồn lực để tổ chức tốt kỳ thi.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, ngày 7-7, Hội đồng chấm thi của tỉnh sẽ bắt đầu làm việc. Dự kiến lịch chấm thi từ ngày 7 đến hết ngày 20-7-2016.

 

Thúy Hằng

Nguồn: http://baothainguyen.org.vn/