Cuốn sách - Giáo trình hành vi người tiêu dùng

Để thành công trong kinh doanh và mỗi hoạt động marketing ,việc biết được khách hàng của mình là ai, nhu cầu và mong muốn của họ là gì… vẫn chưa đủ khi mà điều kiện cạnh tranh một ngày một gay gắt. Hiểu về hành vi mua sắm, sử dụng sản phẩm của khách hàng luôn là yêu cầu hết sức quan trọng đối với mỗi sinh viên chuyên ngành marketing nói riêng ,các chuyên gia marketing và doanh nhân nói chung. Đó là lý do để bạn đoc đang cầm trên tay cuốn sách marketing Giáo trình Hành vi người tiêu dùng.

Không thể không nhắc đến quy luật về hành vi  người tiêu dùng. Khi một nhu cầu nào đó đã được thỏa mãn, nhu cầu khác sẽ xuất hiện,ở cấp độ cao hơn. Đó sẽ là động cơ thúc đẩy người tiêu dùng hành động để thỏa mãn. Cơ hội mới cho marketing lại xuất hiện.  Như vậy, có thể thấy rằng, nghiên cứu hành vi khách hàng không thể là một hoạt động gián đoạn mà nó là một quá trình marketing thường xuyên để luôn nắm bắt nhu cầu, mong muốn, kích thích mua sắm, tiêu dùng và hành động mua lặp lại phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng.


Nội dung của cuốn giáo trình hành vi người tiêu dùng  tập trung trong 10 chương:

Chương 1:  trình bày những khái niệm cơ bản nhất về mục tiêu, đối tượng nghiên cứu của khoa học Hành vi người tiêu dùng, quá trình hình thành và phát triển của khoa học hành vi người tiêu dùng, đặc điểm va phương  pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ; mô hình nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu hành vi khách hàng vào quyết định markerting sẽ giúp người đọc nắm được tổng quát nhất về logic và lộ trình kiến thức trong cuốn sách này.

Chương 2-3-4-5 : phân tích của các yếu tố bên ngoài tới hành vi người tiêu dùng. Những yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất tới hành vi người tiêu dùng. Những yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất tới hành vi, điều khiển và chi phối hành vi như văn hóa (chương 2), giai tầng- địa vị (chương 3), nhóm tham khảo(chương 4), và gia đình(chương 5) đều được xem xét một cách kỹ lưỡng. Những khía niệm, đặc trưng , thể hiện trong hành vi khách hàng và nhứng áp dụng marketing trong các hoàn cảnh khác nhau là cách tiếp cận trong phân tích từng nội dung cụ thể.

Chương 6-7-8-9 : nội dung : Phân tích các yếu tố bên trong bản thân mỗi cá nhân ảnh hướng tới hành vi. Đó là cá tính – lối sống, động cơ, hiểu biết- nhận thức và thái độ của người tiêu dùng ảnh hưởng tới hành vi; chịu tác động như thế nào trong các chương trình marketing cũng như xu hướng phản ứng của người tiêu dùng khi những yếu tố này thay đổi. Những ứng dụng trong quản trị kinh doanh marketing dựa trên sự nắm bắt xu hướng phản ứng của người tiêu dùng thường được trình bày kèm theo một cách xác thực

Chương 10: Đây là chương cuối cùng của cuốn sách được thiết kế nhằm thể hiện ý nghĩa của việc nghiên cứu hành vi với quyết định cuối cùng của khách hàng và quan trọng nhất với kinh doanh: việc mua sắm của khách hàng. Nguồn thông tin và cách xử lý thông tin thu nhập được để ra quyết định mua sẽ là nội dung chính. Thêm nữa là những hệ quả của việc mua sắm sẽ ảnh hưởng trở lại như thế nào tới khách hàng, doanh nghiệp phải làm gì để thích ứng… Qua đó cho thấy ứng dụng thực tiễn của marketing nhằm tác động vào hành vi của khách hàng, tạo thái độ tích cực cho khách hàng.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Ký hiệu xếp giá: 658.8/ THO

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

Nguồn http://baza.vn/