Đại học Thái Nguyên: Khen thưởng 16 tập thể, 48 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

Ngày 21/4, tại Trung tâm Học liệu, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 2015. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các trường thành viên và các điển hình tiên tiến của Đại học Thái Nguyên.

 
GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc
 

Trong những năm qua, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua và thu được nhiều kết quả thể hiện trên các mặt: Nội dung thi đua thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Đại học, các định hướng của Bộ Giáo dục – Đào tạo và chủ trương của của Đảng và Nhà nước. Hình thức thi đua phong phú. Việc xét duyệt, công nhận và đề nghị các danh hiệu thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới tích cực, đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng…. Đại học Thái Nguyên đã thực hiện chuyển đổi 100 % ngành học ở tất cả bậc học sang phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ; mở mới 13 chuyên ngành Tiến sĩ (vượt 160% chỉ tiêu); 9 chuyên ngành Thạc sĩ và tương đương; 30 ngành đại học (vượt 100 % chỉ tiêu). Tuyển sinh hệ chính quy đạt từ 90% chỉ tiêu trở lên, đào tạo ổn định 60.000 học sinh sinh viên/năm. Trong 5 năm qua, Đại học Thái Nguyên đã đào tạo, cung cấp cho vùng và đất nước gần 41.500 cử nhân, kỹ sư và cao đẳng nghề; hơn 8000 thạc sĩ; 124 tiến sĩ. Nhà trường cũng chủ trì thực hiện 23 đề tài cấp Nhà nước, 94 đề tài, nhiệm vụ KHCN, dự án cấp Bộ. Có 272 đề tài, dự án hợp tác NCKH, chuyển giao công nghệ với các địa phương, doanh nghiệp với tổng giá trị gần 270 tỷ đồng.

Do có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong 5 năm qua Đại học Thái Nguyên đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: 02 tập thể được tặng danh hiệu Anh hùng lao động; 01 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua  toàn quốc; 111 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 03 cá nhân được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 01 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhất; 01 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhì… và hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen cấp Bộ và tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng thành tích các tập thể, cá nhân của Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị các điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy những thành tích trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Đại học Thái Nguyên tổ chức các phong trào thi đua một cách thiết thực, tránh hình thức, sáo rỗng, để phong trào thi đua thực sự là động lực để các tập thể, cá nhân phấn đấu.

Nhân dịp này, Đại học Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể, 48 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2010 – 2015.


Nguồn: thainguyen.gov.vn