Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 18/11, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016) và đón nhận phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ trao tặng cho các tập thể, cá nhân của ĐHTN, vinh danh các nhà giáo được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ Kỷ niệm

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Hồng Bắc, - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, Thành phố Thái Nguyên. Về phía ĐHTN có NGND. GS. TS Đặng Kim Vui – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Sinh viên của Đại học; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng và tương đương, đại diện các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học, các nhà giáo có học hàm tiến sĩ, các nhà giáo được phong tặng danh hiệu giáo sư, phó giáo sư, các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Đồng chí Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, NGND. GD. TS Đặng Kim Vui, nhấn mạnh: “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa, nghề giáo luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Cùng với sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo của đất nước, ĐHTN đã không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, xây dựng ĐHTN ngày càng phát triển vững mạnh. Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, ĐHTN luôn khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của đất nước. Hiện nay, ĐHTN có 27 cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc. Đội ngũ cán bộ của ĐHTN không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhiều giảng viên trẻ được đào tạo ở các cơ sở giáo dục nổi tiếng trong nước và thế giới, có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp giảng dạy tiên tiến, đủ điều kiện tham gia hội nhập quốc tế. Hiện nay, ĐHTN có gần 4.400 cán bộ viên chức, trong đó có 10 giáo sư, 123 phó giáo sư, 569 tiến sỹ, 6 nhà giáo nhân dân, 70 nhà giáo ưu tú và 9 thầy thuốc ưu tú.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc – Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên ĐHTN

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc – Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, giáo viên của ĐHTN và ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của ĐHTN trong năm qua, đồng thời khẳng định tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển giáo dục đào tạo. Đồng chí cũng đề nghị Đại học Thái Nguyên coi trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên để mỗi thầy, cô giáo thật sự là tấm gương mẫu mực, kiên quyết đấu tranh loại bỏ mọi biểu hiện tiêu cực, không để tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường...

Đồng chí Vũ Hồng Bắc – Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, GS. TS Nguyễn Thị Kim Lan, giảng viên cao cấp Khoa Chăn nuôi Thú y, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; Trường Đại học Nông Lâm được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 22 cá nhân có thành tích xuất sắc của Đại học đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cũng tại buổi lễ, Giám đốc ĐHTN đã tặng hoa chúc mừng 23 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016./.

GS. TS Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN tặng hoa chúc mừng các nhà giáo được công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2016 của ĐHTN

 

Tin bài: Thanh Loan - TNU Media

Nguồn http://www.tnu.edu.vn/