Đảm bảo chất lượng ĐH: Học tập quốc tế, ứng dụng vào thực tiễn trường ĐH Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 17/8, tại Thái Nguyên, Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực (Aus4Skills), ĐH Thái Nguyên và Trường ĐH Công nghệ Queensland (QUT) phối hợp tổ chức Hội thảo Đảm bảo chất lượng đại học.

TS Ralf Muhlberger – Chuyên gia đào tạo ĐH Công nghệ Queensland - trao đổi với đại biểu tham dự Hội thảo

 

Tham dự Hội thảo có GS.TS Đặng Văn Minh – Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên, TS Ralf Muhlberger – Chuyên gia đào tạo ĐH Công nghệ Queensland, đại diện Aus4Skills cùng gần 200 cán bộ lãnh đạo, giảng viên ĐH Thái Nguyên và các trường ĐH thành viên.

Hội thảo nằm trong khóa học Đảm bảo chất lượng trường Đại học (hợp phần Nâng cao chất lượng tại các trường Đại học miền núi phía Bắc), do Trường Đại học Công nghệ Queensland giảng dạy trong thời gian từ tháng 3 -10/2018. Khóa học được thiết kế cho 20 cán bộ đến từ ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) và Trường Đại học Tây Bắc.

Áp dụng những kiến thức và kỹ năng học được từ mô hình đảm bảo chất lượng của các trường đại học Úc, nhóm cán bộ và giảng viên các trường ĐH đã lập các kế hoạch liên quan đến đảm bảo chất lượng trường ĐH. Đây cũng là một yêu cầu để các nhà trường đáp ứng những tiêu chuẩn về kiểm định trường đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

GS.TS Đặng Văn Minh - Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên - phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS Đặng Văn Minh – Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên – ghi nhận, các cán bộ, giảng viên được bồi dưỡng, học tập tại Úc trở về đã có những dự án, kế hoạch rất hiệu quả, là những nòng cốt để tiếp tục các đổi mới trong đảm bảo chất lượng đại học của ĐH Thái Nguyên và các trường thành viên. Hội thảo lần này với sự tham dự của chuyên gia quốc tế sẽ nhân rộng nội dung đảm bảo chất lượng trường Đại học đến đông đảo cán bộ và giảng viên; đồng thời hỗ trợ các học viên của khóa học trong việc áp dụng những kiến thức, kỹ năng học được vào công việc.

TS Ralf Muhlberger - Chuyên gia đào tạo ĐH Công nghệ Queensland - trình bày các nội dung về Đảm bảo chất lượng ĐH

Trong khuôn khổ 1 ngày hội thảo, TS Ralf Muhlberger chia sẻ các vấn đề: Tổng quan về Đảm bảo Chất lượng ĐH; Các cơ chế, chính sách và công cụ thực hiện Đảm bảo chất lượng, Theo dõi và Đánh giá việc thực hiện; Khung lập kế hoạch chiến lược về đảm bảo chất lượng ở cấp quốc gia và tại QUT. Cùng đó, Hội thảo làm việc nhóm với chủ đề: Mô hình World Café – Chuyển đổi sang một nền văn hóa Đảm bảo chất lượng ĐH.

 

Nguồn: giaoducthoidai.vn