Điểm sáng Quốc tế ngay tại Đại học Thái Nguyên

Đây cũng chính là tinh thần của thầy và trò Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên trong buổi Lễ khai giảng đón chào năm học mới 2016 – 2017 diễn ra vào sáng nay tại Hội trường Trung tâm Học liệu. 

Đến dự Lễ khai giảng, có PGS. TS Nguyễn Tuấn Anh – Đại biểu quốc hội, Ủy viên thường trực, Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, nguyên trưởng khoa Khoa Quốc tế, ông Đoàn Văn Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, NGND.GS.TS. Đặng Kim Vui, tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; tham dự khai giảng còn có đại diện lãnh đạo sở ngoại vụ, Sở công an, doanh nghiệp tài trợ…lãnh đạo các phòng ban chức năng, các trung tâm và đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên; buổi Lễ còn có sự góp mặt của toàn thể cán bộ, giảng viên Việt Nam, giảng viên nước ngoài, học viên các lớp nghiên cứu sinh, cao học  và 600 sinh viên, trong đó 152 sinh viên mới nhập học; khai giảng còn có sự hiện diện của lãnh đạo và phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn xã: Báo Nhân dân, báo đại biểu người nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, báo Dân trí, Đài truyền hình Thái Nguyên, báo Thái Nguyên đến dự và đưa tin.

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng

Qua bài diễn văn của PGS. TS. Nguyễn Duy Hoan – Trưởng Khoa Quốc tế cho biết: Trong năm học vừa qua, công tác đào tạo của Khoa đã đánh dấu thành công bước đầu trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ hội nhập quốc tế của tỉnh Thái Nguyên và vùng núi phía Bắc, sinh viên tốt nghiệp ra trường với trình độ tiếng Anh 5.5 IELTS Quốc tế trở lên và chứng chỉ IC3 Quốc tế, toàn khoa có 79% sinh viên có xếp loại học tập, nghiên cứu đạt loại khá trở lên, 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường đã có việc làm với thu nhập cao.

Về hợp tác quốc tế, năm học qua, Khoa đã đón gần 30 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, gửi 9 đoàn cán bộ ra nước ngoài, nội dung làm việc của các đoàn chủ yếu tập trung vào tìm kiếm đối tác để xây dựng các chương trình hợp tác mới, ký kết văn bản hợp tác, tập huấn và hội thảo ngắn hạn tại các trường đối tác tại Thái Lan, Israel, Malaysia, Philippin, Hàn Quốc.

Về nghiên cứu khoa học, Khoa đã thực hiện 9 đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn cao, trong đó có 2 đề tài cấp tỉnh, 1 đề tài cấp Đại học và 6 đề tài cấp cơ sở; Khoa đã mời 18 lượt giảng viên quốc tế có nhiều kinh nghiệm đến từ các nền giáo dục tiên tiến giảng dạy tại Khoa.

Đặc biệt, Khoa luôn chú trong vào việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ giảng viên, công tác giảng dạy và học tập thực hiện nghiêm túc. Trong năm học 2015-2016 đã tiến hành phát phiếu “Đánh giá giảng viên” lấy ý kiến của người học về hoạt động giảng dạy của các giảng viên với tổng số là 2909 phiếu. 

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, GS.TS NGND Đặng Kim Vui – Bí thứ Đảng ủy, Giám đốc đại học đã yêu cầu Khoa Quốc tế trong năm học mới cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục Đại học năm học 2016 – 2017, đặc biệt chú trọng việc nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

GS.TS NGND Đặng Kim Vui – Bí thứ Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Duy Hoan – Trưởng Khoa Quốc tế đã gióng hồi trồng khai giảng năm học mới và tặng Giấy khen cho sinh viên Nguyễn Thị Uyên – sinh viên khóa I đã tốt nghiệp với thành tích xuất sắc; tặng phần thưởng cho 25 sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong năm học và trao tặng 7 suất học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế đến học tập trong năm học 2016 – 2017 và 4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc. Bên cạnh đó, PGS. TS. Hoàng Văn Phụ - Bí thư Chi bộ - Phó trưởng Khoa Quốc tế cũng trao phần thưởng cho 16 sinh viên đạt kết quả xuất sắc của các lớp, 6 sinh viên hoạt động đoàn, hội xuất sắc, 3 sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt kết quả cao trong học tập.

PGS.TS Nguyễn Duy Hoan – Trưởng Khoa Quốc tế đã gióng hồi trồng khai giảng năm học mới 

Cũng tại buổi lễ, Khoa Quốc tế đã nhận được ủng hộ  trên 100 suất học bổng từ các tổ chức, đơn vị và cá nhân đóng góp cho sự phát triển của Khoa, như: Công ty TTHN Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải, công ty TNHH Hải Thành, Công ty liên doanh kim loại màu Việt Bắc, ngân hàng Agribank, ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Nguyên….

Buổi Lễ khai giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp! Thầy và trò của Khoa thực sự vui mừng và tự hào khi được đón tiếp những vị đại biểu các Bộ, ban, ngành và các nhà tài trợ. Đây chính là nguồn động lực to lớn tiếp sức cho thầy và trò của Khoa nỗ lực trong công tác thi đua dạy và học. Để khẳng định hơn nữa sứ mạng vai trò của mình, thực sự là một "điểm sáng Quốc tế" tại Đại học Thái Nguyên trong quá trình hội nhập. 

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:

PGS. TS. Hoàng Văn Phụ - Bí thư Chi bộ - Phó trưởng Khoa Quốc tế đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017

GS.TS NGND Đặng Kim Vui – Bí thứ Đảng ủy, Giám đốc đại học Thái Nguyên tặng hoa cho thầy và trò Khoa Quốc tế

PGS. TS Nguyễn Tuấn Anh – Đại biểu quốc hội, Ủy viên thường trực, Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, nguyên trưởng khoa Khoa Quốc tế chúc mừng Lễ khai giảng của Khoa

PGS. TS. Nguyễn Duy Hoan – Trưởng Khoa Quốc tế  Trao bằng tốt nghiệp cho đại diện sinh viên xuất sắc Nguyễn Thị Uyên

Ông Đoàn Văn Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng thầy và trò Khoa Quốc tế

PGS. TS. Hoàng Văn Phụ - Bí thư Chi bộ - Phó trưởng Khoa Quốc tế trao 16 sinh viên đạt kết quả xuất sắc của các lớp

...6 sinh viên hoạt động đoàn, hội xuất sắc

... và 3 sinh viên hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập

PGS. TS Nguyễn Duy Hoan - Trưởng khoa Khoa Quốc tế ​trao tặng 7 suất học bổng toàn phần cho sinh viên quốc tế đến học tập trong năm học 2016 – 2017

... và 4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc

Lãnh đạo Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng với các nhà tài trợ quỹ học bổng 

Tiết mục biểu diễn của các bạn sinh viên Lào

Đội văn nghệ Khoa Quốc tế

Nhiều đại biểu quốc tế tham dự buổi Lễ

Những niềm vui của các bạn sinh viên trong và ngoài nước đón chào năm học mới

 

Thanh Bắc (Phòng Phát triển và Ứng dụng Thông tin điện tử)