Đoàn công tác Tập chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi thăm và làm việc tại Trung tâm Học liệu Thái Nguyên

Sáng ngày 22/3/2018, TS. Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Chăn nuôi Việt Nam kiêm Tổng biên tập Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi cùng các đồng chí trong Ban biên Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi đã có buổi làm việc tại Trung tâm Học liệu – Đại học Thái nguyên (ảnh dưới).

Tiếp đoàn, về phía Trung tâm Học liệu có GS. TS Nguyễn Duy Hoan - Ủy viên Ban biên tập Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi – Giám đốc kiêm trưởng khoa Khoa Quốc tế, ThS. Nguyễn Ánh Nguyệt – Phó Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng chức năng của Trung tâm.

Mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn là mong muốn sự phối hợp từ Trung tâm Học liệu – Đại học Thái nguyên xây dựng phần mềm để xuất bản các ấn phẩm của Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi trên mạng Internet nhằm giới thiệu đến bạn đọc các ẩn phẩm mà Tạp chí đã, đang và sẽ xuất bản.

Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi là một tờ báo có uy tín trong ngành cả về số lượng ra đời và chất lượng các bài báo. Trong năm 2013, Tạp chí được Chủ tịch nước tăng Huân chương lao động hạng Ba. Năm 2014, chuyên đề Khoa học công nghệ được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước quyết định nâng điểm giá trị khoa học một bài đăng trên Tạp chí từ 0,75 điểm lên 1 điểm là mức tối đa cho một đầu tạp chí hiện nay. Tuy nhiên, trong thời đại Công nghệ thông tin phát triển, chỉ cần có máy tính và chiếc điện thoại thông minh là bạn đọc có thể cập nhật được các dữ liệu, tin tức một cách nhanh nhạy. Để tạp chí đến tay được với bạn đọc một cách thường xuyên, mọi nơi, mọi lúc, nhiều người có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn những nội dung của Tạp chí. Các đồng chí trong Ban biên tập đã triển khai những kế hoạch sẽ sử dụng một phần mềm tiện ích, thân thiện cho người sử dụng.

Đoàn công tác đến thăm hệ thống máy số hóa tại Trung tâm Học liệu

Tiếp đoàn trong không khí phấn khởi, GS.TS Nguyễn Duy Hoan đã thực sự vui mừng khi được đón tiếp các đồng chí trong Ban biên Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi. GS chia sẻ: Thiết kế phần mềm quản lý thư viện cũng chính là thế mạnh của Trung tâm, trong hơn 10 năm đi vào hoạt động Trung tâm đã thiết kế trang quản trị các bộ cơ sở dữ liệu, tài liệu in ấn, tài liệu điện tử cho trên 30 trường Đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước, góp phần đưa nguồn tri thức gần cận hơn với bạn đọc. Trung tâm cũng cam kết hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình thiết kế phần mềm quản trị để Tạp chí khoa học kỹ thuật chăn nuôi đến với bạn đọc một cách sớm nhất.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi thăm hệ thống máy số hóa và phòng studio nơi sản xuất bài giảng Eleanring của Đại học Thái Nguyên.

 

Thanh Bắc - TTHL