Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ V

Trong hai ngày 6 và 7-5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tại Hội trường Trung tâm Học liệu. Gần 200 đoàn viên ưu tú, đại diện cho hơn 50 nghìn đoàn viên thanh niên toàn Đại học đã về dự Đại hội.

Đây là cơ sở được Trung ương Đoàn chọn là đơn vị đầu tiên trên cả nước tổ chức đại hội điểm cấp huyện và tương đương. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam,lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Đoàn thanh niên các Trường đại học vùng trong cả nước.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên khóa V (Nhiệm kỳ 2017-2022).

Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên gồm 9 đơn vị Đoàn cơ sở là các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đề ra. Đáng chú ý là công tác tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu nhi; duy trì thường xuyên, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn thanh niên toàn Đại học đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Huy động trên 200 đoàn sinh viên tình nguyện đến với cơ sở, giúp đỡ làm giao thông, sửa chữa kênh mương, lưới điện và các gia đình chính sách có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… trị giá gần 3 tỷ đồng. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia hàng năm với số lượng đóng góp gần 4.000 đề tài, sáng kiến khoa học, trong đó có nhiều đề tài đạt giải quốc gia và quốc tế, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH chung của các địa phương. Thông qua các hoạt động phong trào và học tập, rèn luyện, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đã vinh dự có trên 3.000 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Đại hội đã thông qua Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2011-2016; Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đoàn khóa V và tập trung thảo luận, tham góp ý kiến đề ra mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2022. Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, trí tuệ, xung kích thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp và hội nhập quốc tế”, Đại hội đã đề ra một số giải pháp thực hiện mục tiêu cho nhiệm kỳ tới, đó là nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội sinh viên vì mục tiêu lập nghiệp, hành động vì cộng đồng và chủ động hội nhập quốc tế.

Với tinh thần khách quan, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn khóa V. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ và bầu đồng chí Nguyễn Đình Yên giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2017- 2022.

 

Trần Nguyên

Nguồn: http://baothainguyen.org.vn/