Dự án BMGF-VN: 40 tỉnh đã hoàn thành tiếp nhận thiết bị đưa vào sử dụng

Trong giai đoạn II, bước 3, Dự án BMGF-VN triển khai tại 12 tỉnh, bao gồm: Huế, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. 

Dự án đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị ở 12 tỉnh với 3.985 bộ máy tính có kết nối Internet tại 601 điểm Thư viện công cộng và điểm Bưu điện Văn hóa xã. Theo đó, thư viện cấp tỉnh được trang bị 40 bộ/điểm; thư viện huyện được trang bị 10 máy tính/điểm, thư viện xã và điểm Bưu điện Văn hóa xã được trang bị 05 máy tính/điểm. Các điểm còn được trang bị thêm máy in, máy chiếu, tai nghe, các thiết bị phụ trợ khác…
 
Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT & TT, Trưởng ban chỉ đạo Dự án (người đứng giữa) và đại diện UBND các tỉnh cắt băng khai mạc Lễ bàn giao trang thiết bị đưa vào sử dụng tại 12 tỉnh, tại Huế
 
 Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT & TT, Trưởng ban chỉ đạo Dự án (người đứng giữa) và đại diện UBND các tỉnh cắt băng khai mạc Lễ bàn giao trang thiết bị đưa vào sử dụng tại 12 tỉnh, tại Huế
 
Để phát huy hiệu quả của hệ thống thông tin, khoảng 50 lớp đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ chuyên môn, cũng như gần 2.000 sự kiện truyền thông được tổ chức. Dự tính, sau khi việc lắp đặt trang thiết bị được hoàn thiện  và đưa vào sử dụng, người dân sẽ được sử dụng Internet miễn phí ở các thư viện công cộng và giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm Bưu điện văn hóa xã.
 
Trước đó, Dự án đã được triển khai thành công bước 1và 2, giai đoạn II tại 28 tỉnh, đảm bảo hơn 1.200 điểm truy nhập công cộng được trang bị tổng cộng hơn 8.000 máy tính kết nối với mạng Internet băng thông rộng; tổ chức các khóa đào tạo cho gần 1.200  lượt cán bộ, nhân viên về chuyên môn; tổ chức 4.000 sự kiện truyền thông thu hút gần 250.000 lượt người tham dự.
 
Tính đến thời điểm này, Dự án đã hoàn thành cung cấp 12.670 máy tính nối mạng Internet băng thông rộng, 1.900 máy tin, 11 server và các thiết bị phụ trợ cho 1.900 điểm Thư viện công cộng và điểm Bưu điện văn hóa xã của 40 tỉnh theo cam kết trong Văn kiện của Dự án. Theo số liệu từ hệ thống quan sát độc lập, hơn 2 triệu lượt người đã sử dụng máy tính với tổng thời lượng truy nhập Internet là 12 triệu giờ. Điều quan trọng là, máy tính và Internet đang từng ngày góp phần làm thay đổi cuộc sống của người dân địa phương.
 
Ngay sau Lễ Bàn giao thiết bị, người dân TP. Huế được trải nghiệm những ứng dụng hữu ích của máy tính và Internet tại thư viện tỉnh.
 
 
Nguồn http://www.bmgf-mic.vn/