Gắn bó hơn tinh thần đoàn kết qua đoạn đường tự quản

Sáng ngày 16/9/2017, tại sân khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên có trên 40 cán bộ là đoàn viên thanh niên của Trung tâm Học liệu, Nhà Xuất bản, Khoa Quốc tế và hơn 200 các bạn sinh viên Khoa Quốc tế tham gia Lễ ra quân chiến dịch làm xanh, sạch, đẹp đoạn đường hành lang tự quản. Đây là một trong những phong trào có ý nghĩa trong nhiều công tác mà đoàn thanh niên 3 đơn vị đã thực hiện hướng về cơ sở.

Tham dự Lễ ra quân có đồng chí Trần Lưu Hùng – Phó trưởng khoa Khoa Quốc tế, đồng chí Mai Anh Linh – Bí thư Liên Chi đoàn Khoa, đồng chí Phạm Trần Dương – Bí thư đoàn Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản.

Các cán bộ và sinh viên thực hiện nghi lễ chào cờ

Đoạn đường nối từ Đại học Thái Nguyên qua Nhà Xuất bản, Trung tâm Học liệu đến Khoa Quốc tế đã có một hành lang lát gạch với hàng cây xanh đẹp, nhưng tại đây có một số hộ gia đình đã làm nơi buôn bán, dịch vụ cafe, nước giải khát vỉ hè, chỗ đỗ taxi, họ còn xả rác làm mất mỹ quan môi trường và vẻ đẹp mà con đường vốn có. Với mục đích làm đẹp cảnh quan khuôn viên, cán bộ Đoàn thanh niên 3 đơn vị đã cùng với các bạn sinh viên của Khoa tích cực tham gia công tác giữ gìn vệ sinh lấy lại vẻ đẹp hành lang xung quanh cơ quan, đơn vị. Cụ thể, các chi đoàn đã thực hiện tháo dỡ lều tạm, quét dọn rác, đất đá, làm sạch cỏ bên lề đường, chăm sóc gốc cây và vệ sinh đoạn đường…

Với tác phong nhanh nhẹn, tích cực của từng cá nhân, dù trời nắng, những giọt mồ hôi lăn dài nhưng nụ cười vẫn nở rộ trên khuôn mặt, đan xen nhưng câu chuyện vui vẻ; bên cạnh là một tinh thần đoàn kết chung tay hoàn thành tốt công việc.

Đồng chí Trần Lưu Hùng – Phó trưởng khoa Khoa Quốc tế chụp hình lưu niệm với đại diện Đoàn thanh niên Trung tâm Học liệu - Nhà Xuất bản và Liên Chi đoàn Khoa Quốc tế

Trong những năm vừa qua, Đoàn Thanh niên Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản có một mối quan hệ khăng khít, thân tình với Liên Chi đoàn Khoa Quốc tế. Là đặc thù đơn vị phục vụ đào tạo, Trung tâm Học liệu và Nhà Xuất bản có 47 đoàn viên trong đó 27 đoàn viên nữ và 20 đoàn viên nam, không có lực lượng đông đảo sinh viên.  Khi có những sự kiện quan trọng tại Trung tâm, Liên Chi đoàn khoa Quốc tế luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình. Buổi Lễ ra quân làm sạch đoạn đường tự quản hôm nay cũng là một phần quan trọng ý nghĩa trong việc nâng cao tình đoàn kết chặt chẽ hơn nữa giữa  Đoàn thanh niên Trung tâm Học liệu - Nhà Xuất bản và Liên Chi đoàn Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân:

 

Thanh Bắc (P. PT&UDTT ĐT)