Gặp mặt các Giáo sư, Nhà giáo nhân dân

Chiều 17-11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các Giáo sư (GS) và Nhà giáo Nhân dân (NGND) nhân dịp kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và Hội Khuyến học tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trân trọng gửi tới các GS và NGND lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp này, chúc các nhà giáo cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin nhanh tới các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các GS, NGND, Anh hùng lao động, các nhà khoa học tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh vững mạnh; tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là vùng kinh tế trọng điểm trong vùng Thủ đô Hà Nội...

Thay mặt các đại biểu dự buổi gặp mặt, NGND, GS-TS Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã cảm ơn và bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh dành cho đội ngũ các nhà giáo, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đối với Đại học Thái Nguyên cam kết sẽ tiếp tục đóng góp hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh; chuyển giao các đề tài, dự án khoa học - công nghệ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực phát triển nhanh, mạnh hơn nữa.

* Cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm bồi dưỡng chính trị (BDCT) cấp huyện nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn quan tâm đến hoạt động của các trung tâm BDCT cấp huyện, nhất là việc nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Bắt đầu từ năm 2016, Ban đã phân chia hoạt động của 9 trung tâm về một cụm thi đua thuộc ngành Tuyên giáo tỉnh (cụm thi đua số 4), có quy chế hoạt động rõ ràng. Nhờ đó các đơn vị thường xuyên được gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp ủy địa phương giao...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm BDCT cấp huyện, từ đó có những đóng góp quan trọng vào công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của đảng bộ, chính quyền các cấp, giúp cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh đạt nhiều kết quả tốt.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Tuấn đã trao tặng mỗi trung tâm BDCT cấp huyện 1 bộ tài liệu học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII để phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy tại địa phương.

 

P.V - C.T.V