Gương người tốt việc tốt: Cả cuộc đời vì sự nghiệp trồng người

Cô giáo Hoàng Thị Tuyết sinh ngày 01 tháng 2 năm 1959 tại xã La Bằng - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên...

Cô giáo Hoàng Thị Tuyết sinh ngày 01 tháng 2 năm 1959 tại xã La Bằng - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên...

Sinh ra và lớn lên trên quê có truyền thống Cách mạng, nên khi vừa trở thành cô sinh viên khoa Lịch sử của trường Đại học Sư phạm I Hà Nội, tự đáy lòng mình cô luôn luôn tâm niệm phải sống sao cho xứng đáng với truyền thống của quê hương.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội năm 1985, cô về công tác tại trường THCS Yên Lãng. Từ đó, cô gắn bó với ngôi trường này, góp phần xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, tạo dựng danh tiếng cho nhà trường, truyền đạt kiến thức về lịch sử, dìu dắt bao thế hệ học sinh tiến lên.

Với cô Tuyết, lòng yêu thương kính trọng của học trò là quý nhất.

Nhận xét về người đồng nghiệp cũng là nhân viên của mình, cô Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Cô giáo Tuyết là một giáo viên tốt, có năng lực, có chuyên môn sâu, biết chia sẻ, quan tâm tới đồng nghiệp, thương yêu học sinh hết mực. Chị là một tấm gương sáng cho chúng tôi học tập về lòng say mê, sự tận tâm, tận tụy với công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm”.

Là một người say mê lịch sử, nên với sự nhiệt huyết của mình, cô giáo Hoàng Tuyết vừa hướng dẫn, vừa gợi mở cho học sinh tự tìm hiểu, tự khám phá, qua đó học sinh luôn cảm thấy hứng thú khi học bộ môn Lịch sử. Bằng việc trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa cô và trò, những kiến thức phức tạp rối rắm đã trở nên đơn giản, dễ hiểu, khiến các em càng say mê học tập, càng hăng hái thi đua giành những thành tích mới, nhiều thế hệ học sinh đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh. Mỗi cái tên học trò thành công trong học tập…là những dấu mốc khẳng định những nỗ lực của cô trong công việc giảng dạy.

Ngày 1-12-2011, cô giáo Hoàng Thị  Tuyết chính thức nghỉ hưu sau 26 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người tại ngôi trường THCS Yên Lãng thân thương. Cả cuộc đời dành hết tâm huyết cho các thế hệ học sinh, những ngày cuối cùng trước khi rời cương vị công tác, những danh hiệu, những tình cảm của đồng nghiệp và các em học sinh dành cho cô như một sự thưởng công xứng đáng.


Cô giáo Hoàng Thị Tuyết đang truyền đạt lại những kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi trước khi cô nghỉ hưu. 

(Theo http://thcsyenlang.thainguyen.edu.vn/)