Hàng trăm cơ hội việc làm cho sinh viên tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên

Trong xu thế tuyển sinh vào các trường Đại học, cao đẳng trên cả nước gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, phụ huynh học sinh có nhiều sự lựa chọn cho tương lai con em của mình  khi các Khu công nghiệp mọc lên như nấm, họ yêu cầu trình độ tốt nghiệp cấp 3, thậm chí cấp 2 với mức lương cao 5 đến 10 triệu/1 tháng. Còn với phụ huynh có điều kiện thì họ lại cho con em mình đi du học.

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ ngay trong quá trình học hay khi bạn tốt nghiệp sẽ có những cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đến để mời bạn đi làm không? Họ trả những mức lương xứng đáng phù hợp với trình độ của bạn!

Khoa Quốc tế (KQT) - Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) là cở sở giáo dục đại học đang triển khai giảng dạy các học phần chuyên môn bằng tiếng Anh nên sinh viên của Khoa khá thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm với 80 % doanh nghiệp đã sử dụng lao động là sinh viên KQT và hài lòng về chất lượng thái độ, kỹ năng và khả năng kích ứng công việc và 100% sinh viên có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp. Điều này đã phần nào phản ánh chất lượng đào tạo của Khoa cũng như cơ hội việc làm mở cho sinh viên đã và đang học các chương trình tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh.

Chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh

Những kết quả đào tạo của Khoa Quốc tế  hướng tới nguồn nhân lực trình độ cao đáp ứng yêu cầu việc làm trong thời đại Quốc tế hóa trên mọi lĩnh vực.

  • Nhập khẩu chương trình tiên tiến từ 2 trường Đại học uy tín của Anh Quốc: Đại học Manchestre Metropolitan và De Montfort
  • 100% trong các học phần trong chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh, trong đó từ 25 – 30 % các học phần được giảng dạy bởi các giảng viên đến từ các trường Đại học uy tín trên thế giới.
  • 4 chương trình đào tạo tiên tiến: Kinh doanh Quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Quản lý tài nguyên và môi trường
  • 5 tiêu chuẩn đầu ra: 5.5 Ielts, IC3, Kỹ năng mềm, Thực tập nghề nghiệp trong nước và nước ngoài, Việc làm tại các công ty, doanh nghiệp

Kết quả đạt được sau 7 năm tổ chức đào tạo.

  • 100 % sinh viên tốt nghiệp có trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 và tương đương
  • 100 % sinh viên có việc làm sau 3 tháng
  • 79.75% sinh viên làm đúng ngành
  •  60% sinh viên có cơ hội ra nước ngoài học tập, thực tập ngắn hạn hoặc giao lưu văn hóa tại nước ngoài
  • Cam kết đảm bảo việc làm cho 100% sinh viên sau tốt nghiệp thông qua việc liên kết với hơn 30 tập đoàn cơ quan doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Ngoài việc học tập các bạn sinh viên Khoa Quốc tế sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích

Ngày hội việc làm lần thứ 5 năm 2018

Ngày 25/3/2018, KQT- ĐHTN đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội việc làm lần thứ 5 năm 2018 với hàng trăm vị trí việc làm dành cho sinh viên của Khoa. Đã có hơn 200 sinh viên của Khoa đã tham gia phỏng vấn, đăng ký tuyển dụng, với tỉ lệ trúng tuyển lên đến 90 %. Trong đó, hàng chục các doanh nghiệp lớn, uy tín có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân sự với số lượng cao như Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên; Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại TNG; Công ty TNHH Núi Pháo; Công ty cổ phần du thuyền năm sao Tuần Châu; Công ty TOYOTA Thái Nguyên; Viettel Thái Nguyên; Công ty cổ phần EJGROUP…

 Chương trình Ngày hội việc làm lần thứ 5 năm 2018 được đông đảo các phụ huynh, sinh viên, học sinh quan tâm.

Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia phỏng vấn sinh viên Khoa Quốc tế

Chương trình Ngày hội việc làm lần thứ năm năm 2018 đã được tổ chức thành công với hàng trăm vị trí việc làm được giới thiệu, đã tạo cơ hội cho các cựu sinh viên tốt nghiệp, sinh viên năm cuối ứng tuyển vào những công việc mong muốn, phù hợp với ngành học và cả những kiến thức, giúp các em có cái nhìn đầy đủ hơn về thế giới việc làm để chuẩn bị hành trang tốt cho con đường lập thân, lập nghiệp sau này. Ngày hội việc làm tại khoa Quốc tế sẽ được tổ chức thường niên với sự đồng hành, tham gia tích cực, hiệu quả của các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng nhằm kết nối cung cầu giữa nhà sử dụng lao động và các sinh viên của Khoa.

Thanh Bắc - TTHL