Học viện Kỹ thuật Quân sự: Hướng tới xây dựng mô hình thư viện điện tử.

Sáng nay, ngày 5.11, PGS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu (TTHL) – Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự (KTQS) do Thiếu tướng, GS. TSKH. Nguyễn Công Định – Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa TTHL - ĐHTN và Học viện KTQS

Đón tiếp đoàn trong không khí thân mật và cởi mở, ThS. Trần Hồng Anh - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin đã giới thiệu sơ lược cho đoàn về quá trình hình thành, phát triển và những kết quả nổi bật mà Trung tâm đã đạt được trong gần 7 năm qua. Bên cạnh đó, lãnh đạo TTHL đã chia sẻ những lợi thế và ưu điểm mà đơn vị có được; đồng thời, qua buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Duy Hoan mong muốn: TTHL luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với Học viện KTQS trong việc chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin điện tử, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành thư viện theo hướng hiện đại, tập huấn nghiệp vụ thư viện nhằm tăng cường nguồn lực thông tin phục vụ nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khoa học của Học viện.

PGS. TS Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc TTHL chia sẻ những ưu thế của TTHL 

Trong buổi làm việc, Thiếu tướng, GS. TSKH. Nguyễn Công Định – Giám đốc Học viện KTQS cho biết: Nâng cấp thư viện là nhu cầu cần thiết của Học viện. Thời gian qua Học viện KTQS đã chủ động đổi mới toàn diện công tác giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm bổ sung cán bộ KTQS chất lượng cao cho toàn quân. Muốn vậy thì việc cải tiến thư viện theo hướng hiện đại nhằm đáp ứng nhu câù người học bắt kịp với xu thế hiện nay là điều mà Học viện đang hướng đến. Trong thời gian tiếp tới, phía Học viện sẽ lên kế hoạch cụ thể nhằm kết nối chia sẻ nguồn lực thông tin trong mạng lưới thư viện với Trung tâm.

Nâng cao chất lượng, cải tiến công tác quản lý nguồn thông tin tại các thư viện truyền thống tiếp cận với mô hình thư viện điện tử cho các trường trong và ngoài ĐHTN được xem là mục tiêu quan trọng mà TTHL đã và đang hướng tới. Phía TTHL mong muốn và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực thư viện với Học viện KTQS trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc đoàn đã đi thăm một số phòng, bộ phận TTHL.

Đoàn thăm hệ thống số hóa tại Trung tâm

Đoàn đến thăm bộ phận Tài nguyên thông tin

Ban giám đốc TTHL chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Học viện KTQS

 

Ban Giám đốc TTHL tiễn đoàn khách ra về trong không khí thân tình, vui vẻ

Thanh Bắc (P. CNTT)