Hội nghị an toàn giao thông - Lái xe an toàn năm 2014 của ĐHTN và TTHL ghi nhận những thành tích của lái xe đơn vị

Chiều nay, ngày 04/2, ThS Nguyễn Ánh Nguyệt – Phó Giám đốc Trung tâm Học liệu (TTHL) cùng đoàn đại biểu đã đến tham dự  Hội nghị an toàn giao thông và lái xe an toàn năm 2015 do Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức.

 Dự Hội nghị, đại diện cơ quan trong tỉnh Thái Nguyên có đ/c Trần Trọng Khiêm –Phó Trưởng phòng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh, đ/c Lê Văn Vịnh – Phó Giám đốc Sở giao thông vận tải – Phó Ban an toàn giao thông. Về phía ĐHTN, có PGS. TS Trần Viết Khanh – Phó Giám đốc ĐHTN, đại diện lãnh đạo Văn phòng, ban chức năng, các trường, đơn vị thành viên cùng các đồng chí cán bộ lái xe công vụ trong toàn Đại học.

Hội nghị lái xe an toàn là hoạt động được Đại học tổ chức hàng năm, nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được của đội ngũ lái xe trong toàn Đại học và đây cũng là cơ hội để toàn thể đội ngũ lái xe của Đại học có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lái xe an toàn.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe  báo cáo tổng kết công tác lái xe an toàn năm 2014 của PGS. TS Nguyễn Thanh Hà – Chánh Văn phòng Đại học cho biết về tình hình xe ô tô và đội ngũ lái xe của toàn Đại học; sự quan tâm của các đơn vị đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và những thành tích chủ yếu của đội ngũ lái xe công vụ. . Theo đó, hiện nay, toàn Đại học có 919 xe ô tô các loại, trong đó có 36 xe ô tô công vụ và 883 xe ô tô cá nhân, 1.783 người có bằng lái xe ô tô từ hạng B đến E, trong đó có 33 lái xe công vụ và 1750 CBVC có bằng và biết lái xe ô tô. Phần lớn xe ô tô công vụ của Đại học là loại xe từ 4- 9 chỗ ngồi (23 chiếc, chiếm 63,8%, xe 12 – 16 chỗ có 11 chiếc, chiếm 30.5%, xe từ 30 chỗ ngồi trở lên chỉ có 3 chiếc, chiếm 8,3%). Các xe công vụ này đã được sử dụng khá lâu nhưng chưa có điều kiện để thay thế. Vì vậy, để tiếp tục vận hành tốt và an toàn, đòi hỏi các đơn vị phải tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng trước và sau khi vận hành.

Trong năm 2014, tiếp tục phát huy truyền thống lái xe an toàn, giữ gìn xe tốt, ứng xử văn minh…đội ngũ lái xe công vụ của Đại học đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức và tay nghề, đạt được nhiều thành tích trong công tác. Bên cạnh đó, đội ngũ lái xe đã tôn trọng và thực hiện tốt luật giao thông, biết kìm chế trong các tình huống giao thông phức tạp, đảm bảo an toàn về người và phương tiện trong vận hành xe. Với 36 đầu xe hoạt động liên tục trên nhiều địa hình giao thông phức tạp, thực hiện trên 1,6 triệu km hành trình nhưng toàn Đại học không xảy ra vụ tai nạn nào.

Đ/c Trần Trọng Khiêm - Phó Trưởng phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Công An tỉnh có đ/c Trần Trọng Khiêm – Phó Trưởng phòng cảnh sát giao thông đã nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà đội ngũ lái xe công vụ của ĐHTN đạt được trong năm 2014 vừa qua. Tiếp đó, Thượng tá cũng đã trình bày tình hình An toàn giao thông trên cả nước và địa bàn tỉnh, đồng thời đ/c nhấn mạnh, ĐHTN là một trong những đơn vị có số lượng tham gia giao thông lớn trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, sẽ nhận được sự giúp đỡ, phối hợp hơn nữa từ phía lãnh đạo ĐHTN, các trường, đơn vị thành viên của Đại học trong việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật lệ An toàn giao thông nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành Luật lệ giao thông của người dân.

Tại Hội nghị, đại diện ĐHTN cùng các Trường, Khoa trực thuộc đã ký cam kết  “Xây dựng Nhà trường đảm bảo An toàn giao thông” với 8 nội dung trong việc thực hiện đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện các Trường, Khoa trực thuộc Đại học Thái Nguyên ký cam kết “Xây dựng Nhà trường đảm bảo An toàn giao thông”.

Đến với Hội nghị, Phía TTHL – ĐHTN có ThS. Nguyễn Ánh Nguyệt – Phó Giám đốc, ThS Nguyễn Thành Trung – Phụ trách phòng Hành chính  - Tài vụ và đ/c Đỗ Đại Thanh – Lái xe cho Trung tâm.

Năm 2014, đ/c Thanh đã gặt hái được những thành công nhất định trong công việc của mình, tháng 11 vừa qua, đ/c đã tự hào đứng vào hàng ngũ của Đảng sau nhiều năm phấn đấu. Những kết quả mà đ/c đã tích cực đóng góp cho đơn vị được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, ghi nhận.

PGS. TS Nguyễn Duy Hoan - Bí thư Chi bộ - Giám đốc TTHL đã trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đ/c Đỗ Đại Thanh

Sau gần 10 năm lái xe đường dài tại các tỉnh phía Tây Bắc bộ, cũng vì cơ duyên, năm 2009, đ/c Thanh về công tác tại phòng Hành chính - Tài vụ - TTHL. Với bản tính chăm chỉ, cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đ/c luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Từ năm 2011 trở lại đây, khi Trung tâm tiếp nhận triển khai dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam" do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ tại 12 tỉnh vùng núi Đông Bắc bộ và Tây Bắc bộ, cùng các dự án triển khai thư viện điện tử tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh thì công việc của đ/c Thanh lại càng nhiều, con đường càng ghập ghềnh khó khăn. Dù biết mỗi cung đường là một thử thách, trong tay mình giữ an toàn cho lãnh đạo và đồng nghiệp, đ/c luôn cố gắng làm tốt công việc. 

Lái xe an toàn luôn là mục tiêu mà đ/c Thanh đặt ra trong mỗi tình huống giao thông

“Cái tâm” với nghề là điều đ/c Thanh luôn tâm niệm, trong 14 năm làm nghề lái xe đ/c đã đạt trên 1triệu km an toàn, 5 năm làm việc tại TTHL đ/c đã đạt được trên 180.000 km an toàn, mặc dù, nghề lái xe là nghề mang tính chất rủi ro cao. Trên mọi cung đường đòi hỏi người lái xe phải luôn tỉnh táo, nhanh nhạy. Phía trước còn nhiều con đường cần đến sự chinh phục của đ/c, công việc của đ/c là "một mắt xích" quan trọng nhằm đóng góp thành quả cho đơn vị. Nhân Hội nghị dành riêng cho đội ngũ lái xe công vụ của ĐHTN, thay mặt toàn thể cán bộ viên chức TTHL chúc đ/c mạnh khỏe và may mắn trên mọi nẻo đường phía trước.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)