Huế, Bình Định, Cần Thơ: Khóa tập huấn nâng cao kỹ năng CNTT trong hoạt động khuyến nông.

Cuối tháng 4 năm 2014, Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia tổ chức thành công khóa tập huấn hướng dẫn nâng cao kỹ năng Công nghệ thông tin cho cán bộ khuyến nông của tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang. 

Từ ngày 12/5 đến ngày 28/5, Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên đã tiến hành đào tạo tiếp cho cán bộ khuyến nông tại một số tỉnh thuộc các vùng Bắc Trung Bộ, vùng duyên hải Nam Trung Bộ và vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức và trình độ ứng dụng tin học trong công tác chuyên môn. Khóa tập huấn gồm hơn 100 cán bộ khuyến nông đến từ các tỉnh Huế, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên, Cần Thơ và Vĩnh Long.

Tại khóa học, các học viên đã được hướng dẫn ứng dụng các phần mềm Google trong hoạt động khuyến nông, xây dựng blog; kỹ năng tìm kiếm thông tin: Tìm kiếm cơ bản, tìm kiếm nâng cao trên công cụ tìm kiếm Google, lưu trữ kết quả tìm kiếm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trong nước và thế giới thông qua internet.

Khóa đào tạo cho học viên 2 tỉnh Huế, Quảng Trị

Khóa đào tạo cho học viên 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên

Bên cạnh đó, các nội dung về ứng dụng tin học văn phòng được các học viên thảo luận và thực hành tại chỗ như tạo sách điện tử, các công cụ hỗ trợ, các thiết lập tự động, kỹ năng liên kết, trích xuất số liệu, bảo mật, cách chuyển định dạng file, chèn hiệu ứng, hình ảnh, âm thanh... trong Word, Excel và PowerPoint.

Khóa tập huấn còn dành thời gian để hướng dẫn cho học viên tìm hiểu về vai trò của hoạt động giới thiệu, quảng bá trong nông nghiệp.

Học viên đến từ Cần Thơ và Vĩnh Long

Có thể thấy, khóa học nhằm bổ trợ kiến thức cơ bản và thiết thực những kỹ năng Công nghệ thông tin vận dụng cho ngành khuyến nông tại các tỉnh được đào tạo, để kết quả khóa học có hiệu quả thiết thực cần đòi hỏi sự nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn của từng cán bộ trong ngành khuyến nông các tỉnh.

 

Tin bài: Thanh Bắc

Ảnh: Dương Thiện -  Lã Hiệp