Kết thúc đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014

Sáng 10-7, thi sinh dự thi đợt 2 đã hoàn thành phần thi môn cuối cùng của khối B,C,D. Kết thúc buổi thi, hầu hết các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Nhận xét về đề Ngữ văn khối C và khối D, nhiều thí sinh cho rằng đề năm nay ra theo hướng mở, thí sinh vừa thể hiện được năng lực cảm thụ văn chương, vừa thể hiện chính kiến trước những vấn đề của cuộc sống. Đặc biệt, nhiều thí sinh khá thích thú với câu nghị luận văn học vào một tác phẩm khó nhưng rất hay bài thơ "Đàn ghi ta của Lorca”.

Đối với câu hỏi về nghị luận xã hội, thí sinh Dương Thị Thanh Duyên, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Ở câu này, chúng em có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ, sự hiểu biết và tự nhắc nhở về tinh thần trách nhiệm với các vấn đề lớn của dân tộc”. Nhiều thí sinh cho biết nếu nắm chắc tác phẩm, có kỹ năng đọc hiểu và phân tích thì có thể đạt từ 5 đến 7 điểm. Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy, rất nhiều thí sinh rời phòng thi sớm với tâm trạng rất vui vẻ. Khác với môn Ngữ Văn khối C, D, ở môn Hoá khối B, nhiều thí sinh cho rằng đề khó hơn so với đề Hóa khối A. Thí sinh Lưu Thị An ở xã Linh Thông, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Với đề thi này, nếu nắm chắc kiến thức phổ thông cũng chỉ hoàn thành được khoảng 60%”. Với môn Hoá, hầu hết các thí sinh chỉ hoàn thành khoảng 50-60% bài thi.

Trong đợt 2 kỳ thi Đại học, cao đẳng năm nay, Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên đã có 85 thí sinh bỏ thi, Hội đồng coi thi đã tiến hành đình chỉ thi đối với 12 thí sinh, khiển trách 5 thí sinh vi phạm quy chế tại phòng thi. Từ ngày 11,12,13-7, Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên tiến hành tổ chức thi tuyển các môn năng khiếu thuộc khối M và T cho trên 1.200 thí sinh.

 

Theo baothainguyen.org.vn