Khai mạc cuộc thi Olympic ngoại ngữ 9 trường ĐH, CĐ phía Bắc

Ngày 7/11, tại Hội trường Trung tâm Học liệu,  Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên tổ chức khai mạc chương trình thi Olympic Ngoại ngữ và Hội thảo chuẩn đầu ra cho sinh viên chuyên ngữ các trường đại học và cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc.

Dự lễ khai mạc có ngài Terry White – Tham tán Văn hoá Đại sứ quán Hoa Kỳ, ngài Lưu Tam Chấn – Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Về  phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS. Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

Hội thi Olympic Ngoại ngữ với sự tham gia của 9 trường đại học, cao đẳng trong khu vực là: Đại học Hải Phòng, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Tây Bắc, Đại học Hùng Vương, Đại học Hồng Đức, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Cao đẳng Sư phạm Lào Cai và Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên.

Các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi năng lực ngoại ngữ, năng lực giao tiếp ngoại ngữ, Lipdub “Trường tôi”. Các phần thi được Ban tổ chức xây dựng kịch bản phong phú như hội trại ngôn ngữ với góc văn hoá, góc giao tiếp, thi clip…

Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, sân chơi lành mạnh cho sinh viên chuyên ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung) đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc, phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng tự học ngoại ngữ của cá nhân; qua đó, thúc đẩy phong trào và chất lượng học ngoại ngữ tại các trường tham gia chương trình; hoàn thiện kĩ năng hội nhập cho sinh viên, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, sẵn sàng tham gia làm việc trong môi trường hội nhập ASEAN và hợp tác quốc tế sắp tới.

** Tiếp đó, ngày 8/11, Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chuẩn đầu ra cho sinh viên chuyên ngữ các trường đại học và cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc.

Các đại biểu và sinh viên tại cuộc thi

Hội thảo nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đáp ứng các yêu cầu chuẩn đầu ra về ngoại ngữ đối với sinh viên chuyên ngữ của đất nước trong giai đoạn phát triển mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu của xã hội, phục vụ cho sự phát triển của khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc và của đất nước trong công cuộc hội nhập quốc tế; góp phần thực hiện mục tiêu Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 về chất lượng nguồn nhân lực ngoại ngữ của đất nước đến năm 2020; tạo cơ hội cho giảng viên chuyên ngữ giao lưu, chia sẻ về phương pháp giảng dạy và các ý tưởng mới trong dạy và ngoại ngữ.

Hội thảo tập trung vào các nội dung chính như: những thách thức và cơ hội về việc chuẩn đầu ra đối với sinh viên chuyên ngoại ngữ các trường đại học, cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc theo Đề án Quốc gia 2020; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ, khung tham chiếu châu Âu (CEFR), đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy mới, các mô hình đào tạo mới, tiên tiến, khai thác các nguồn lực cho dạy và học ngoại ngữ, nâng cao năng lực ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên chuyên ngữ./.

Nguồn http://vov.vn/