Khảo sát, đánh giá chất lượng trường đại học

Ngày 13-6, Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là một cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Đại học Thái Nguyên, thành lập năm 1970.  Nhà Trường có sứ mạng là đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và trên đại học trong các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, phát triển nông thôn, tài nguyên, môi trường phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế, đồng thời là cơ sở nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tiên tiến vào thực tiễn sản xuất. Trường hiện đang đào tạo 24 chuyên ngành đại học, 9 chuyên ngành thạc sĩ và 8 chuyên ngành tiến sĩ. 57 năm qua, Trường đã có nhiều thành công trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ và hợp tác, liên kết đào tạo quốc tế. Trong thời gian qua, Nhà trường đã chuẩn bị tốt việc tự đánh giá, ký kết hợp tác và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng quốc gia) đã thẩm định báo cáo, danh mục minh chứng kèm theo. Đến nay, Nhà trường đã đủ các điều kiện để Đoàn tiến hành khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài.

Việc đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục là chủ trương, xu hướng, điều kiện bắt buộc đối với các trường đại học trên cả nước, đồng thời tiến tới cấp chuẩn với các trường quốc tế đào tạo cùng lĩnh vực trong xu thế hội nhập quốc tế.

 

Trần Nguyên