Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Thứ sáu, ngày 29/09/2017, Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 tại Hội trường Trung tâm Học liệu.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan, các đơn vị, các nhà tài trợ Quỹ học bổng của Khoa. về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS. Đặng Kim Vui – Nhà giáo Nhân dân, tỉnh Uỷ viên, Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; lãnh đạo các Ban chức năng và các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm Khoa Quốc tế, toàn thể cán bộ, giảng viên Việt Nam, giảng viên nước ngoài, học viên các lớp nghiên cứu sinh, cao học và 600 sinh viên, trong đó 177 sinh viên mới nhập học.

Buổi Lễ Khai giảng Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên

Khai mạc buổi Lễ, thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa Quốc tế, GS.TS. Nguyễn Duy Hoan – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Đại học Thái Nguyên - Trưởng Khoa Quốc tế phát biểu và gióng hồi trống khai giảng năm học mới. Chủ nhiệm Khoa chúc mừng các tân sinh viên khoá mới và điểm lại những thành công trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, sinh viên. Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh, năm học 2017 – 2018, Khoa sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả 9 chương trình hành động của Đảng ủy, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các bước đi theo tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện như Nghị quyết 29 của Đảng đã đề ra, góp phần thiết thực xây dựng phát triển Khoa Quốc tế ngày càng lớn mạnh. Trong bối cảnh khó khăn chung, Khoa Quốc tế xác định tư tưởng nhất quán coi sinh viên là trung tâm, yếu tố chất lượng dạy và học làm cốt cán để tạo một cơ sở đào tạo có uy tín và chất lượng, khẳng định thương hiệu trong và ngoài Đại học

Có thể nói, trong năm học vừa qua, công tác đào tạo của Khoa đã đánh dấu thành công bước đầu trong nhiệm vụ dạy và học.

Về nghiên cứu khoa học, Khoa đã thực hiện 4 đề tài cấp Đại học, 7 đề tài cấp cơ sở, 8 đề tài sinh viên, 3 đề tài chuyển giao công nghệ, đăng tải 26 bài báo khoa học trong đó có 12 bài báo quốc tế.

Về hợp tác quốc tế, năm học qua, Khoa đã tiếp nhận 64 sinh viên quốc tế đến trao đổi học tập, nghiên cứu ngắn hạn; 29 lượt giảng viên quốc tế đến giảng dạy, 25 đoàn công tác bàn hợp tác với Khoa, nội dung làm việc của các đoàn chủ yếu tập trung vào tìm kiếm đối tác để xây dựng các chương trình hợp tác mới, ký kết văn bản tập huấn và hội thảo ngắn hạn.

 GS.TS. Nguyễn Duy Hoan – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Đại học Thái Nguyên - Trưởng Khoa Quốc tế gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Đặc biệt, Khoa luôn chú trong vào việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ giảng viên, công tác giảng dạy và học tập thực hiện nghiêm túc. Khoa áp dụng 4 chương trình nhập khẩu từ 2 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, là đại học Manchester Metropolitian và đại học DeMontfort; với 20 đến 30% giảng viên Khoa đến từ các nước như Mỹ, Anh, Philippines sẽ giúp khắc phục khó khăn về ngoại ngữ cho sinh viên.

Trong năm học vừa qua, tình hình tuyển sinh chung trong cả nước gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ Khoa cũng như sự tin tưởng các bậc phụ huynh và các em học sinh Khoa Quốc tế đã tuyển được 177 sinh viên, gồm 142 sinh viên chính quy (trong đó có 15 sinh viên quốc tế), 35 sinh viên liên kết quốc tế. So với chỉ tiêu, Khoa tuyển đạt 71% tăng 34% so với năm 2016, cao hơn bình quân chung trong toàn đại học là 53%.

Hàng năm, tại ngày hội việc làm, Khoa Quốc tế đã có trên 98% sinh viên được các nhà tuyển dụng ký ký thỏa thuận nhận vào làm việc tại các doanh nghiệp.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, GS.TS. Đặng Kim Vui - Nhà giáo Nhân dân, tỉnh Uỷ viên, Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc Đại học đã gửi lời khen ngợi và chúc mừng thầy trò của Khoa với những kết quả trong 1 năm nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng niềm tin cho người học và khẳng định thương hiệu “Quốc tế” trong tiến trình hội nhập. Bên cạnh đó, Giám đốc Đại học cũng yêu cầu Khoa Quốc tế trong năm học mới cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục Đại học năm học 2017 – 2018, đặc biệt chú trọng việc nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, lấy chất lượng làm đầu, “Thầy có giỏi thì trò mới giỏi”.

GS.TS. Đặng Kim Vui - Nhà giáo Nhân dân, tỉnh Uỷ viên, Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc Đại học Đại học  phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Khoa tromng năm học mới

Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo Khoa Quốc tế đã tặng hoa cảm ơn các đối tác đã đồng hành với Khoa trong suốt thời gian vừa qua; trao thưởng và học bổng cho các sinh viên là thủ khoa đầu vào, sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và phong trào xã hội; học bổng phát triển tài năng, học bổng hỗ trợ học tập. Buổi lễ còn trang trọng hơn khi chứng kiến Lễ trao bằng tốt nghiệp ra trường cho các bạn sinh viên đạt kết quả cao trong số 68 sinh viên đạt trình độ ngoại ngữ đạt 5.5 IELTS trở lên.

Buổi Lễ khai giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp! Thầy và trò của Khoa thực sự vui mừng và tự hào khi được đón tiếp những vị đại biểu các ban, ngành, Đại học Thái Nguyên và các nhà tài trợ. Đây chính là nguồn động lực to lớn tiếp sức cho thầy và trò của Khoa nỗ lực trong công tác thi đua dạy và học. Để khẳng định hơn nữa sứ mạng vị trí, vai trò của mình trong quá trình hội nhập Quốc tế. 

Những hình ảnh tại Lễ khai giảng:

Các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên Việt Nam và Quốc tế của Khoa biểu diễn chào mừng năm học mới

Nghi lễ chào cờ

Lãng hoa Đại học Thái Nguyên gửi tặng Khoa Quốc tế

Lãng hoa của các đơn vị, doanh nghiệp tặng Khoa Quốc tế

Các cá nhân và tập thể đạt danh hiệu thi đua trong năm học 2016 - 2017

Các em sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và các bạn được nhận học bổng

Lãnh đạo Khoa Quốc tế tặng hoa cho cá nhân, tập thể đã tài trợ học bổng cho sinh viên của Khoa

Các bạn sinh viên được trao bằng tốt nghiệp ra trường

 

Thanh Bắc (P. PT&UDTT ĐT)