Khóa tập huấn nâng cao kỹ năng CNTT trong hoạt động khuyến nông tại Thái Nguyên, Huế, Bình Định và Cần Thơ

Trong các ngày từ 23- 25/04/2014, Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia tổ chức tập huấn hướng dẫn nâng cao kỹ năng Công nghệ thông tin cho cán bộ khuyến nông nhằm nâng cao kiến thức và trình độ ứng dụng tin học trong công tác chuyên môn cho hơn 20 học viên là cán bộ khuyến nông của Thái Nguyên và Tuyên Quang.

 

PGS. TS Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc Trung tâm Học liệu trong buổi Lễ Khai giảng khóa tập huấn tại Thái Nguyên

Tại khóa học, các học viên sẽ được hướng dẫn ứng dụng các phần mềm Google trong hoạt động khuyến nông, xây dựng blog; kỹ năng tìm kiếm thông tin: Tìm kiếm cơ bản, tìm kiếm nâng cao trên công cụ tìm kiếm Google, lưu trữ kết quả tìm kiếm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trong nước và thế giới thông qua internet. Khóa tập huấn còn dành thời gian để hướng dẫn cho học viên tìm hiểu về vai trò của hoạt động giới thiệu, quảng bá trong nông nghiệp.

Học viên thực hành ngay trên máy tính

Bên cạnh đó, các nội dung về ứng dụng tin học văn phòng sẽ được các học viên thảo luận và thực hành tại chỗ như tạo sách điện tử, các công cụ hỗ trợ, các thiết lập tự động, kỹ năng liên kết, trích xuất số liệu, bảo mật, cách chuyển định dạng file, chèn hiệu ứng, hình ảnh, âm thanh... trong Word, Excel và PowerPoint.

Trong thời gian tới, từ ngày 12 - 28/5/2014, Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia sẽ tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng Công nghệ thông tin trong hoạt động khuyến nông cho cán bộ khuyến nông ở các tỉnh Huế, Bình Định và Cần Thơ.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)