Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh hoàn thành bài thi theo năng lực

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, hôm nay (26-6) ngày thi thứ hai kỳ thi THPT Quốc gia 2018, toàn tỉnh không xảy ra sự cố và cũng không có các vi phạm Quy chế thi.

Trong số 15.710 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên, có 64 thí sinh vắng mặt, chủ yếu là đối tượng thí sinh tự do. Buổi chiều cùng ngày, tại môn thi Ngoại ngữ có 38 thí sinh không dự thi môn tiếng Anh. Theo nhận định của các thí sinh, đề thi phân hóa cao và hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của từng thí sinh.

Ba môn Vật lý, Hóa học, Sinh học được ghép chung trong một bài thi tổ hợp ngắn gọn và không có các sự cố về kỹ thuật. Đánh giá chung của giáo viên các môn, trong tổ hợp này là đề thi hay, sát thực tế và đặc biệt tính phân hóa cao nhất từ trước đến nay.

Ngay sau khi hoàn thành bài thi, các thí sinh đều có tâm trạng thoải mái, nhất là với môn Ngoại ngữ, thí sinh đều có thể vượt qua điểm liệt.

Sáng mai (27-6), gần 11 nghìn thí sinh của tỉnh sẽ bước vào bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).

Trần Nguyên