Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Toàn bộ học sinh lớp 12 được làm quen với cấu trúc đề thi mới

Sau khi tập huấn về công tác chuẩn bị thi và kế hoạch ôn tập cho học sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018, 100% các trường THPT, các cơ sở giáo dục có học sinh đăng ký thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh đã hoàn bộ đề thi ôn luyện theo cấu trúc ma trận của đề tham khảo 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn.

Trường THPT Bình Yên (Định Hóa) tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 theo cấu trúc đề thi tham khảo năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đến nay, toàn bộ học sinh lớp 12 đã được nhà trường hướng dẫn phương pháp làm bài thi và thi thử theo các tổ hợp bài thi môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Căn cứ kết quả học tập và kết quả thi thử của học sinh, đến nay, các trường THPT đã triển khai hoạt động ôn luyện thi theo phân loại năng lực và nhu cầu học sinh. Toàn bộ các trường phổ thông có học sinh nội trú, bán trú vùng sâu, vùng xa đều được nhà trường tạo điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên bộ môn tổ chức ôn tập tại trường. Hiện nay đã có trên 80% số trường THPT tổ chức thi thử cho học sinh lớp 12 được từ 2-3 lần theo cấu trúc đề thi năm 2018.

Trinh An