Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018: Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên có tám điểm 10

Môn Ngoại ngữ đạt nhiều điểm tối đa nhất trong các môn thi tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên, trong đó môn tiếng Anh có hai điểm 10, môn tiếng Nga có hai điểm 10, các môn tiếng Pháp, Trung mỗi môn có một điểm 10. Môn thi Giáo dục công dân có duy nhất một bài thi được điểm 10, các môn còn lại mức điểm cao nhất là 9,75.

Các thí sinh Trường THPT Lương Ngọc Quyến sau khi biết kết quả thi đến Trường nhận hồ sơ để xét tuyển đại học và cao đẳng

năm 2018.

Cụ thể điểm thi đạt cao nhất các môn như sau: Địa lý có ba bài thi đạt 9,75; Lịch sử có hai bài đạt 9,75; môn Vật lý có một bài đạt 9,75. Điểm thi cao nhất môn Ngữ văn đạt 9,5 với 14 bài; môn Hóa học  chỉ có một bài đạt 9,5 điểm, môn Sinh vật có một bài thi đạt điểm cao nhất là 9,25. Bài thi môn Toán được đánh giá là khó nhất trong các môn thi và Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên chỉ có bốn bài thi đạt điểm cao nhất là 9,2.

Tại kỳ thi năm nay, Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên cũng đã áp dụng xét đặc cách tốt nghiệp cho 6 thí sinh theo Quy chế, do thí sinh bị ốm không thể dự thi, hoặc bị ốm sau khi đã hoàn thành ít nhất một bài thi mà có học lực, hạnh kiểm từ khá trở lên.   

Trần Nguyên