Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà T1 – Trung tâm nghiên cứu khoa học – Đại học Thái Nguyên

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước hướng tới kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam – ngày tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo. Chiều nay, ngày 18/11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã long trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành công trình nhà T1 – Trung tâm nghiên cứu Khoa học.

Đến dự buổi Lễ có NGND. GS. Đặng Kim Vui -Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHTN,các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc; các đồng chí là cán bộ viên chức của khối cơ quan Đại học, Trung tâm Học liệu, Nhà Xuất bản, Trung tâm Phát triển nguồn lực ngoại ngữ, Viện Kinh tế và Khoa Quốc tế. Đến tham dự lễ cắt băng còn có đại diện của đơn vị thi công, giám sát công trình.

ThS. Nguyễn Xuân Tiến - Phó trưởng ban, Ban Cơ sở vật chất - ĐHTN trình bày báo cáo tóm tắt quá trình đầu tư xây dựng tòa nhà T1

Tòa nhà T1 chính thức khởi công ngày 07/01/2015, công trình do công ty TNHH tư vấn kiến trúc Thái Nguyên khảo sát và thiết kế. Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng Thái Nguyên là nhà thầu giám sát thi công xây lắp. Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đầu tư Hải Phòng là nhà thầu thi công xây dựng công trình. Thời gian hoàn thành công trình là 375 ngày, công trình đã được bàn giao vượt mức thời hạn quy định là 2 tháng, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của hồ sơ thiết kế.

Công trình nhà T1 – Trung tâm nghiên cứu khoa học – được phê duyệt tại Quyết định số 471/QĐ-ĐHTN ngày 16/4/2014 của Giám đốc ĐHTN với tổng mức đầu tư 25.940.892.000 đ từ các nguồn vốn hợp pháp của ĐHTN, trong đó phần xây lắp là: 21.021.430.000 đ. Đây là công trình dân dụng cấp III với chiều cao 06 tầng (5 tầng sử dụng và 1 tầng trệt); diện tích xây dựng là 648m2; diện tích sàn là 3.778m2.

NGND. GS. Đặng Kim Vui -Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHTN phát biểu tại Lễ cắt băng khánh thành tòa nhà T1

Phát biểu tại buổi lễ cắt băng khánh thành, NGND. GS. Đặng Kim Vui -Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHTN cho biết: Công trình T1 hoàn thành có ý nghĩa rất lớn, chào mừng Đại hội Đảng Bộ ĐHTN lần thứ 5 và ngày nhà giáo Việt Nam. Tòa nhà nhằm để phục vụ cho các Trung tâm, một số Viện nghiên cứu sẽ sử dụng, khai thác, ổn định nơi làm việc và 1 phần phục vụ cho Khoa Quốc tế, tuy đã thành lập được gần 5 năm nhưng Khoa vẫn đi thuê địa điểm học cho sinh viên. Lãnh đạo ĐHTN mong muốn: Năm 2016 tại đây sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu, một “quần thể” Đại học hiện đại, khang trang phục vụ thiết thực cho công tác giáo dục.

Công trình tòa nhà T1 - Trung tâm nghiên cứu khoa học – Đại học Thái Nguyên

 

Thanh Bắc (P. Phát triển và Ứng dụng thông tin điện tử)