Lễ đón nhận Huân chương Vương quốc Campuchia cho 08 cán bộ ĐHTN và Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Ngài Chan Chea

Sáng nay, ngày 12/6/2015, tại Hội trường Trung tâm Học liệu, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) long trọng tổ chức buổi lễ trao Huân chương Vương quốc Campuchia cấp Đại tướng quân của Nhà nước Campuchia cho cán bộ Việt Nam và trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Ngài Chan Chea, Tiến sỹ, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia. 

Đến dự buổi lễ có Ngài Chan Chea, Tiến sỹ, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Viện sĩ Khoa học Quân sự Liên bang Nga, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; về phía lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phía ĐHTN có GS. TS Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc ĐHTN. Tham dự buổi lễ còn có các tướng lĩnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo, các Ban chức năng và tương đương, cán bộ, giảng viên, sinh viên của ĐHTN.

Lễ chào cờ và nghi lễ mặc niệm tưởng nhớ Ngài Samdech Akeak Moha Thomak Pothisal Chea Sim, chủ tịch thượng viện, chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia đã từ trần ngày 8/6/2015

Mở đầu chương trình là Lễ Công bố bản sắc phong của Vương quốc Campuchia và Ngài Chan Chea, Tiến sỹ, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia trao tặng Huân chương của Vương quốc Campuchia cấp Đại tướng Quân cho Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Viện sĩ Khoa học Quân sự Liên bang Nga, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hàm Đại tướng quân.

Ngài Chan Chea, Tiến sỹ, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia trao tặng Huân chương của Vương quốc CamPuChia cấp Đại tướng Quân cho Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Viện sĩ Khoa học Quân sự Liên bang Nga, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

ĐHTN với vai trò là Đại học vùng, trọng điểm quốc gia có ảnh hưởng quan trọng đến khu vực, ĐHTN có một đội ngũ đông đảo các cán bộ giảng viên có trình độ, có học hàm, học vị cao. Trong nhiều năm qua ĐHTN đã đào tạo, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ lưu học sinh quốc tế đã đạt được những thành tích tốt đẹp, đặc biệt là đối với các nước bạn Lào, Campuchia. Nhằm ghi nhận thành tích của các đồng chí lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo của ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước chùa tháp tươi đẹp. ĐHTN đã vinh dự đón nhận Huân chương Vương quốc Campuchia cấp Đại tướng quân của Nhà nước Campuchia ban tặng cho 08 đồng chí cán bộ lãnh đạo của Việt Nam:

GS. TS. Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc ĐHTN

PGS. TS. Trần Viết Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHTN

PGS. TS. Nguyễn Hữu Công, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHTN

PGS. TS. Đặng Văn Minh, Phó Giám đốc ĐHTN

PGS. TS. Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trường Đại học Y dược

PGS. TS. Trần Văn Điền, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm

PGS. TS. Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm

PGS. TS. Đỗ Anh Tài, Trưởng Ban hợp tác quốc tế

8 cán bộ của ĐHTN đón nhận Huân chương Vương quốc Campuchia cấp Đại tướng quân của Nhà nước Campuchia ban tặng

Cũng trong buổi lễ long trọng này đã diễn ra lễ trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho Ngài Chan Chea, Tiến sỹ, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia. Ngài Chan Chea là tiến sĩ chuyên ngành Khoa học Chính trị, tốt nghiệp tiến sĩ tại Liên Bang Nga năm 2001 và hiện đang là Quốc vụ khanh phụ trách Kinh tế, Đầu tư và Giáo dục Campuchia.

PGS. TS. Đỗ Anh Tài, Trưởng Ban hợp tác quốc tế - ĐHTN đọc báo cáo thành tích và kết quả các hoạt động mà Ngài Chan Chea đã đóng góp vào thành tích chung trong công tác hợp tác quốc tế của ĐHTN và các đơn vị thành viên

Ngài Chan Chea đã có nhiều năm công tác tại Việt Nam và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt nam và Campuchia, là một trong những người tham gia các dự án, thiết lập mối quan hệ hợp tác giáo dục và nghiên cứu khoa học với các trường đại học tại Việt Nam, đặc biệt là ĐHTN. Ngài là một trong những người đã có đóng góp quan trọng và đặt nền móng trong việc thiết lập, củng cố ngày càng phát triển mối quan hệ hợp tác giữa ĐHTN và Vương quốc Campuchia nhằm tìm kiếm các chương trình đào tạo phù hợp cho học sinh Campchia sang học tập tại ĐHTN.

GS. TS Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc ĐHTN phát biểu taị buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS. Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc ĐHTN cho biết: ĐHTN rất vinh dự được 8 cán bộ nhận phần thưởng cao quý từ Vương quốc Campuchia, đây là tình cảm hữu nghị truyền thống của 2 dân tộc láng giềng anh em. Đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm, 8 phần thưởng này cũng chính là phần thưởng dành cho tập thể cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên của ĐHTN. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối kết hợp và huy động nhiều nguồn lực hơn nữa cho sinh viên của Campuchia tới học tập tại ĐHTN. Cũng tại buổi lễ long trọng này chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn trân trọng tới Ngài Chan Chea đã hết sức quan tâm, gắn bó thực tiễn tạo mọi điều kiện để cho ĐHTN phát huy vai trò của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trong thời gian vừa qua chúng tôi đã đến thăm và làm việc với 1 số trường ĐH tại Campuchia và trong thời gian tới ĐHTN sẽ tiếp tục xây dựng dự án báo cáo 2 chính phủ để có những chương trình sâu hơn, rộng hơn và có chất lượng cao hơn nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Campuchia.

GS. TS Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc ĐHTN trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Ngài Chan Chea, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia.

Lễ trao Huân chương Vương quốc Campuchia cấp Đại tướng quân của Nhà nước Campuchia cho cán bộ Việt Nam và trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Ngài Chan Chea Tiến sỹ, Quốc vụ khanh – Cố vấn cho Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia diễn ra thành công tốt đẹp – Buổi lễ ghi nhận thành quả xuất sắc mà cả 2 bên đã nỗ lực cố gắng trong những năm vừa qua như hoạt động giáo dục, ngoại giao, kinh tế, văn hóa… cũng như tình cảm sâu sắc và những đóng góp quý báu nhằm phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Campuchia với Việt Nam và ĐHTN.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)