Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Hưởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới” của UNESCO, “Ngày sách Việt Nam”; ngày 7/5, trường Đại học Sư phạm tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc 2016”  tại Thư viện, nhằm nâng cao văn hóa đọc cho mọi đối tượng bạn đọc trong và ngoài nhà trường, giới thiệu cho bạn đọc nhiều tài liệu hay, phục vụ đắc lực cho việc học tập và công tác. 

Tham dự Chương trình về phía Đại học Sư phạm có PGS. TS Mai Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên, ThS.Cáp Thanh Tùng – Giám đốc Trung tâm thông tin thư viện; về phía đơn vị đồng hành cùng tham gia Ngày hội có đại diện lãnh đạo các cơ quan như Trung tâm Học liệu, Nhà Xuất bản,Thư viện tỉnh, Công ty cổ phần phát hành sách Thái Nguyên, Công ty cổ phần phát hành Alpha book và có sự góp mặt của hơn 800 bạn sinh viên.

Ngày hội Sách được tổ chức để tiếp tục khẳng định những giá trị to lớn của việc đọc sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm, nghề xuất bản, in, phát hành, thư viện Việt Nam, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của việc đọc sách, thực thi và bảo hộ quyền tác giả, vai trò của thư viện - môi trường học tập suốt đời của thế hệ trẻ trong các trường đại học.

Trong khuôn khổ hội Sách đã có hàng trăm đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được trưng bày, giới thiệu tới độc giả. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động bên lề như: Thi vẽ tranh theo sách; tài năng cảm thụ và sáng tạo của các đội với 3 cuốn sách (Chí phèo, Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ, 40 năm trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên (1966 – 2006)); tổ chức giao lưu hỏi đáp nhanh với những câu hỏi có liên quan về hiểu biết xã hội, hoặc nhận diện các tác giả, tác phẩm; phần thi ai có trí nhớ tốt... mỗi phần thi các bạn trả lời chính xác sẽ nhận được những món quà ý nghĩa.

Tại ngày hội, Trung tâm Học liệu đã tích cực tham gia ngày tôn vinh sách và văn hóa đọc với những hoạt động thiết thực như trưng bày những cuốn sách hay, những bản đồ thế giới, tạo nhiều mô hình sách, trưng bày chữ ký của những nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên thế giới; Ngoài ra, Trung tâm Học liệu còn dành tặng độc giả nhiều giáo trình bổ ích do các cán bộ, giảng viên của Đại học Thái Nguyên viết.

Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm 2016 lần đầu tiên được trường Đại học Sư phạm tổ chức, nhằm giúp các sinh viên – thế hệ trẻ được tiếp cận với nhiều loại sách hơn; từ đó tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lại phía trước.

Một số hình ảnh tại Ngày hội tôn vinh Sách tại trường Đại học sư phạm:

PGS. TS. Mai Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm phát biểu khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc lần thứ I

Các đại biểu tham dự buổi khai mạc

Ban tổ chức tặng hoa chào mừng các đơn vị tham gia Ngày hội Sách

Đông đảo các bạn sinh viên đến tìm hiểu đọc những cuốn sách tại các gian trưng bày:

....và tích cực tham gia các trò chơi bền lề ngày hội Sách và Văn hóa Đọc:

Trung tâm Học liệu tặng sách cho các bạn sinh viên:

Đại diện lãnh đạo đơn vị, ThS. Nguyễn Ánh Nguyệt - Phó Giám đốc Trung tâm Học liệu tặng sách cho các bạn sinh viên.

 

Thanh Bắc (P. Phát triển và Ứng dụng thông tin điện tử)