Ngày thi thứ 2 và thứ 3, trên 100 thí sinh không dự thi

Kết thúc ngày thi thứ hai (môn Văn và Vật Lý), và ngày thi thứ 3 (môn Địa lí và Hóa học) đã có trên 100 thí sinh (TS) không đến dự thi theo đăng ký làm thủ tục dự thi.

Ngày thi 2-7 vắng 169 TS, ngày thi 3-7 vắng 162 TS. Cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì cả hai ngày đều vắng 30 TS. Mặc dù đề thi không quá khó đối với TS, song các TS không đến dự thi có nhiều nguyên nhân. Số TS vắng tại Cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì được cho là bỏ không tham gia xét tốt nghiệp THPT, còn đối với TS không tham gia cụm thi do Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) chủ trì được xác định do TS lựa chọn môn thi theo tổ hợp để xét tuyển sinh đại học hoặc đã tốt nghiệp THPT. Theo nhận định của các thí sinh sau khi rời khỏi phòng thi thì cả hai môn thi, TS đều có thể làm được từ 40-50%. Cơ hội đủ điều kiện tốt nghiệp THPT là không khó với thí sinh có học lực trung bình.

Hầu hết thí sinh đều hoàn thành từ 40% trở lên bài thi môn Địa lí và Hóa học. Trong ảnh: Thí sinh sau giờ làm bài thi môn Địa lí tại điểm thi Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Trong hai ngày thi, đã có 8 TS vi phạm Quy chế thi do mang theo điện thoại di động và mang theo tài liệu vào phòng thi. Như vậy, sau ba ngày thi đã có 11 TS vi phạm Quy chế thi, buộc phải đình chỉ thi, hoặc bị cảnh cáo tại cụm thi ĐHTN chủ trì. Cả hai cụm thi, môn Văn có số TS vắng nhiều nhất là 110, môn Hóa học vắng 76, Vật lý vắng 59, môn Địa lí vắng 56. Hôm nay, các TS sẽ bước vào thi hai môn cuối cùng: Lịch sử (buổi sáng) và Sinh học (buổi chiều). Theo đăng ký dự thi, môn Lịch sử chỉ có trên 1.500 TS, môn Sinh có trên 2.300 TS. Như vậy số lượng TS sẽ giảm xuống còn gần 30% so với hai ngày đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Trinh An