Ông hoàng Ả Rập Alwaleed: nhà đầu tư huyền thoại

Cuốn sách khắc họa bức chân dung đầy sống động về nhà đầu tư huyền thoại người Ả Rập Xê Út được mệnh danh là Warren Buffett của châu Á, người từng được Forbes miêu tả là “doanh nhân có tầm ảnh hưởng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bill Gates”.

Tại Việt Nam, nhiều người biết đến ông như một tỉ phú xài sang, sở hữu “lâu đài bay” đắt nhất thế giới, du thuyền khổng lồ được ví như “cung điện nổi”. Nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện sống động về vị doanh nhân hoàng thân có tốc độ làm việc“điên cuồng”, tư duy cực kỳ nhạy bén với bộ não chứa đựng khối lượng kiến thức khổng lồ, làm giàu nhờ tài đầu tư khôn ngoan, một nhà từ thiện tầm cỡ thế giới, người luôn đấu tranh vì sự tiến bộ xã hội đồng thời cũng là một con người gắn với nền văn hóa truyền thống Ả Rập Xê Út. Cuốn sách cũng cho thấy cách sử dụng tiền bạc của vị tỉ phú hoàng thân này cực kỳ khôn khéo và hợp lý.

Cuốn sách giải mã “hiện tượng Alwaleed”, con người dung hòa giữa truyền thống Ả Rập Xê Út và sự hiện đại của thời kỳ toàn cầu hóa, giữa nhịp sống hối hả cuồng nhiệt đến hỗn loạn của phố Wall với một đời sống bình lặng, chậm rãi của những người du mục trên sa mạc vùng Trung Đông. Ông được xem là một người bắc cầu nối Trung Đông với phần còn lại của thế giới.

Bạn đọc có thể tìm cuốn sách theo ký hiệu xếp giá: 338.7092/RIZ   

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.

 

TTHL