Phát động cuộc thi "Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống"

ICTnews - Cuộc thi "Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống" được phát động nhằm kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện có thật, giản dị, xúc động về kinh nghiệm của người dân quyết tâm tìm tòi, sáng tạo và khám phá những điều kỳ diệu mà máy tính và Internet mang lại.

Nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN), Ban Quản lý dự án đã tổ chức cuộc thi với chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” về những câu chuyện, đặc sắc, tiêu biểu tại những điểm triển khai dự án. 

Cuộc thi được phát động từ tháng 5/2015 và kéo dài đến hết tháng 10/2015 với tổng số 24 giải thưởng bao gồm: 10 giải cho tác phẩm viết, 10 giải cho tác phẩm ảnh và 04 giải dành riêng cho từng vùng miền.

Ông Nguyễn Thành Hưng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (ngoài cùng, bên phải) và bà Nguyễn Thị Thanh Mai (ngoài cùng bên trái ) trao giải cho các cá nhân đạt giải cuộc thi viết “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” thuộc giai đoạn II bước 1. 

Những kinh nghiệm được chia sẻ là động lực để người dân học tập và nhân rộng, thu hút thêm nhiều người sử dụng máy tính và Internet, giúp họ cải thiện cuộc sống ở vùng nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm và học nghề phù hợp để “thay đổi cuộc sống” tích cực hơn. 

Cuộc thi cũng nhằm truyền tải thông điệp “mọi người đều bình đẳng trong việc hưởng lợi do công nghệ thông tin mang lại”, cũng như các lợi ích của máy tính và Internet, góp phần giảm bớt sự bất bình đẳng về khoảng cách số giữa nông thôn và thành thị trong việc tiếp cận và hưởng lợi từ các thành quả do CNTT và truy cập Internet mang lại.

Mọi đối tượng thuộc tất cả tầng lớp và lứa tuổi đều có thể tham gia và gửi bài dự thi dưới các hình thức bài viết, phóng sự ảnh, bộ ảnh tự chụp có chú thích đầy đủ, phản ánh trung thực, chân thật về tấm gương người thật, việc thật của bản thân, bạn bè hay người thân… đã thành công trong lao động, học tập, kết nối tình cảm… qua máy tính và Internet cùng các vấn đề liên quan đến hoạt động của Dự án.

Bài dự thi có thể gửi theo đường bưu điện theo địa chỉ:

Ban QLDA “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”, P. 2402, Nhà 24T1, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội; hoặc gửi thư điện tử theo địa chỉ email: cuocthiviet@bmgf-mic.vn và thiviet@bmgf- mic.vn.

Tác phẩm dự thi phải ghi rõ: Tác phẩm dự thi viết “Máy tính cho cộng đồng”; Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử (nếu có) của tác giả dự thi. 
Kết quả dự thi dự kiến được công bố vào tháng 11/2015.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại website: www.bmgf- mic.vn.

 

Theo http://ictnews.vn/