Sở Giáo dục và Đào tạo: Triển khai nhiệm vụ tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm 2018

Trong hai ngày 29 và 30-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm 2018 cho cán bộ quản lý các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, các trường cao đảng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017; trao đổi về việc xử lý các tình huống phát sinh thực tế trong việc tổ chức thi.

Về việc tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2018, các đại biểu đã được thông tin đầy đủ, chi tiết về các văn bản, thông tư hướng dẫn của Bộ GD&ĐT liên quan đến công tác thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2018.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm nay có những thay đổi trong việc tổ chức cho học sinh lớp 9 đăng ký thi vào các trường THPT. Theo đó, học sinh không phải đến các trường THPT để đăng ký dự thi, thay vào đó sẽ đăng ký tại các trường THCS nơi học sinh học lớp 9, đồng thời tiếp tục thực hiện được cộng điểm thi học nghề vào kết quả xét tuyển. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Sở GD&ĐT đã tập trung thông tin về các điểm mới, cần lưu ý: thời gian tổ chức kỳ thi, phạm vi kiến thức ôn tập, việc đăng ký dự thi, vấn đề bảo lưu điểm thi, xử lý vi phạm quy chế, chấm thi… Đặc biệt lưu ý các nhà trường tổ chức cho học sinh điền thông tin trong phiếu đăng ký dự thi không để xảy ra sai sót. Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến kỳ thi như công tác ôn tập, hoàn thiện hồ sơ cho thí sinh…

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng dành cho tất cả các thí sinh bắt đầu sẽ bắt đầu từ ngày 1-4 đến 20-4-2018. Sau ngày 20-4, các thí sinh sẽ không được phép thay đổi địa điểm thi, thông tin bài thi/môn thi đã đăng ký. Dự kiến, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25-6 cho đến ngày 27-6, và đến đầu tháng 7 các cụm thi sẽ công bố kết quả thi của thí sinh.

Trần Nguyên