Tập huấn nâng cao kỹ năng viết và xuất bản bài báo khoa học theo các chuẩn quốc tế

Từ ngày 25 đến ngày 27/11/2016 tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Học liệu (TTHL) – Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) phối hợp với tổ chức Mạng Ấn phẩm Khoa học Quốc tế (INASP) của Vương quốc Anh đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng viết và xuất bản các bài báo khoa học và đề xuất nghiên cứu theo các chuẩn quốc tế. Tham gia giảng dạy khóa tập huấn có 02 chuyên gia giàu kinh nghiệm là ông Ravi Murujesan và bà Jennifer Chapin cùng với 12 giảng viên trẻ thuộc ĐHTN.

Khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao kỹ năng viết và xuất bản bài báo khoa học cho giảng viên trẻ của ĐHTN và các trường Đại học trong khu vực” do TTHL -  ĐHTN đề xuất và được tổ chức INASP tài trợ. Dự án được triển khai từ năm 2015 đến năm 2018.

Khóa tập huấn nâng cao kỹ năng viết và xuất bản bài báo khoa học theo các chuẩn quốc tế

Với vai trò là đơn vị phục vụ đào tạo, ngoài nhiệm vụ cung cấp thông tin, TTHL đã rất nỗ lực tìm kiếm và phối hợp với các đối tác có uy tín quốc tế, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ và nâng cao khả năng viết và xuất bản các bài báo khoa học có chất lượng cho giảng viên, đặc biệt là các giảng viên trẻ của Đại học. Đây là lần thứ 2 TTHL – ĐHTN phối hợp với INASP tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng viết và xuất bản bài báo khoa học theo các chuẩn quốc tế cho các cán bộ, giảng viên của ĐHTN; hy vọng, khóa học sẽ mang đến cho các học viên những kiến thức bổ ích, có thêm kinh nghiệm trong cách viết và đăng tải các bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế.

Các học viên của lớp học chụp ảnh lưu niệm cùng 2 chuyên gia

Dự kiến từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2017, dự án INASP sẽ tổ chức ba khóa tập huấn nâng cao năng lực viết và đăng bài báo quốc tế tại các trường thuộc ĐHTN: Đại học Nông lâm, Đai học Sư phạm và Đại học Khoa học.

 

Hữu Thắng - Phòng QLDA & LKĐT